Tập huấn kỹ thuật khảo sát chương trình SEA-PLM

Các quốc gia tham gia SEA- PLM phải tổ chức tập huấn kỹ thuật KSCT theo các yêu cầu kỹ thuật của Ban Thư ký SEAMEO và Ban Thư ký khu vực SEA-PLM.

Các đại biểu tham gia tập huấn

Các đại biểu tham gia tập huấn

Nhằm đánh giá đúng với yêu cầu của chương trình SEA- PLM, Cục quản lý chất lượng phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn kỹ thuật khảo sát chính thức chương trình đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024.

Theo đó, đối tượng và các bộ công cụ khảo sát chính thức gồm: Hiệu trưởng (HT) các cơ sở giáo dục có cấp Tiểu học tham gia khảo sát chính thức (KSCT).

Giáo viên (GV) giảng dạy các môn lớp 5 thuộc các cơ sở giáo dục có cấp Tiểu học tham gia KSCT.

Học sinh đang học lớp 5 ở các cơ sở giáo dục có cấp Tiểu học tham gia KSCT.

Cha mẹ học sinh/người giám hộ lớp 5 được chọn tham gia KSCT.

Các bộ công cụ khảo sát: Cuốn đề thi của học sinh gồm 18 mã đề, mỗi quyển gồm các lĩnh vực Toán và/hoặc Đọc hiểu và/hoặc Viết.

Phiếu hỏi nhà trường:1 bộ; Phiếu hỏi GV: 1 bộ; Phiếu hỏi HS: 1 bộ, trong đó gồm các câu hỏi về Công dân toàn cầu; Phiếu hỏi Cha mẹ học sinh HS: 1 bộ.

53 tỉnh/thành phố với 152 cơ sở giáo dục có cấp Tiểu học được chọn tham gia KSCT.

Số lượng HT: 152 người; Giáo viên: 1046 người; Số lượng học sinh: 6053 học sinh (mỗi trường tối đa 40 học sinh x 152 trường).

Số lượng CMHS/người giám hộ: 6053 học sinh (mỗi trường tối đa 40 CMHS/người giám hộ x 152 trường).

 Quang cảnh buổi tập huấn

Quang cảnh buổi tập huấn

Quá trình tập huấn cũng lưu ý cần tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật của Ban Thư ký SEAMEO, Ban Thư ký khu vực SEA-PLM, các quốc gia tham gia SEA-PLM phải tổ chức kỹ thuật KSCT.

Thông qua đợt tập huấn sẽ trang bị cho các thành phần tham gia tổ chức khảo sát ở cấp Sở GD&ĐT, cấp trường và các cán bộ giám sát, khảo sát nắm được yêu cầu kỹ thuật tổ chức KSCT SEA-PLM tại các trường.

Nội dung tập huấn:

Giới thiệu tổng quan về SEA-PLM và mục đích của đợt KSCT.

Giới thiệu toàn bộ các yêu cầu kỹ thuật cần triển khai thực hiện khảo sát tại trường.

Giới thiệu cấu trúc bộ phiếu hỏi Nhà trường, GV, HS và CMHS/người giám hộ.

Thảo luận, trao đổi các giải pháp để bảo đảm chính xác, khách quan kết quả làm bài của HS khi tham gia SEA-PLM.

Văn Đức

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/tap-huan-ky-thuat-khao-sat-chuong-trinh-sea-plm-post725349.html