Tập trung giám sát các điểm xung yếu trên các quốc lộ trong mùa mưa bão
Cơ quan quản lý đường bộ yêu cầu các đơn vị trực thuộc và có liên quan chủ động ứng phó, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên các tuyến quốc lộ được giao quản lý, trong đó đặc biệt tập trung giám sát điểm xung yếu.
Thông tin từ Văn phòng Khu quản lý đường bộ II (QLĐB) cho biết, Khu QLĐB II vừa có văn bản yêu cầu các nhà thầu thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ (BDTXĐB) do Khu QLĐB II làm chủ đầu tư, nhà đầu tư BOT đường bộ trên địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế và Văn phòng quản lý đường bộ (QLĐB),... chủ động triển khai thực hiện một số yêu cầu và nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng đường bộ trong mùa mưa bão.
Theo đó, đối với các đơn vị bảo dưỡng thường xuyên (BDTX), tại mỗi Hạt QLĐB hoặc điểm xung yếu (thường xuyên bị tắc đường do ngập lụt, sụt lở taluy dương trong các năm vừa qua) yêu cầu phải có ít nhất: 50 cọc tiêu dẫn hướng (có dán phản quang); 3 bộ barie; 2 nhà bạt; 4 đèn pin; 4 cuộn dây phản quang…
Đồng thời, rà soát để bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo, rào chắn… đáp ứng yêu cầu tối thiểu nêu trên. Ngoài các máy móc, thiết bị tự có của đơn vị, liên hệ dọc tuyến (các công trường thi công, các mỏ…) để ký hợp đồng nguyên tắc cho thuê máy đào, máy ủi, ô tô, cần cẩu.. khi có yêu cầu nhằm kịp thời xử lý khắc phục thiệt hại (sụt taluy âm, sạt lở taluy dương…) gây tắc đường một cách nhanh nhất…
Đối với các Văn phòng QLĐB khu vực, chủ động đôn đốc các đơn vị quản lý BDTXĐB thực hiện, tổ chức kiểm tra và báo cáo kết quả về Khu QLĐB II sau 2 ngày kể từ khi tiếp nhận thông tin có áp thấp, bão đầu tiên trong năm vào khu vực và chậm nhất là trước ngày 16/8 hàng năm. Theo dõi, báo cáo sát diễn biến tình hình sự cố do thiên tai gây ra trên các tuyến quốc lộ. Căn cứ vào bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, chỉ đạo của cơ quan cấp trên (nếu có), các đơn vị quản lý BDTXĐB, Văn phòng QLĐB trực thuộc chủ động thực hiện một số nội dung theo kế hoạch...