Tasco điều chuyển nhân sự chủ chốt, tập trung phát triển mạng lưới kinh doanh Volvo

Ông Hồ Việt Hà thôi giữ chức Tổng giám đốc Savico để đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tasco nhằm tập trung phát triển chuỗi Volvo, sau khi doanh nghiệp này thâu tóm nhà nhập khẩu Sweden Auto.

Ngày 12/9, Công ty CP dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo chủ chốt, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp niêm yết.

Theo thông cáo, Savico miễn nhiệm ông Hồ Việt Hà, với lý do “ông Hồ Việt Hà làm Tổng giám đốc của Tasco tập trung cho công tác quản trị, điều hành chung của hệ thống. Ngoài ra, ông Hồ Việt Hà được bầu giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT Savico, đồng thời đảm nhận nhiệm vụ tập trung phát triển chuỗi Volvo, sản phẩm chiến lược quan trọng của Tasco Auto sau khi Tasco Auto hoàn thành việc đầu tư công ty nhập khẩu Volvo”.

Lynk & Co, một nhãn hiệu xe Trung Quốc được Tasco phân phối tại bãi giữ xe trên nóc TTTM Big C Long Biên. Ảnh: Lam Anh.

Lynk & Co, một nhãn hiệu xe Trung Quốc được Tasco phân phối tại bãi giữ xe trên nóc TTTM Big C Long Biên. Ảnh: Lam Anh.

Người được bổ nhiệm thay ông Hồ Việt Hà làm Tổng giám đốc Savico là ông Nguyễn Hải Hà, trước đó giữ cương vị Phó tổng giám đốc Savico. Ngày bắt đầu có hiệu lực với chức vụ mới của ông Nguyễn Hải Hà là 12/9.

Thông báo không nêu thời hạn nhiệm kỳ chức vụ của các ông Hồ Việt Hà và Nguyễn Hải Hà kéo dài đến thời điểm nào.

Savico là nhà phân phối ô tô lớn tại Việt Nam, vừa thực hiện sáp nhập vào Tasco hồi tháng 8/2023 để tận dụng nguồn lực từ mạng lưới kinh doanh thu phí BOT của Tasco.

Ông Hồ Việt Hà (sinh năm 1976) từng giữ các vị trí chủ chốt của Tasco trước thời điểm hợp nhất với Savico.

Ngày 28/4/2023, ông Hồ Việt Hà được bầu làm Tổng giám đốc Savico, mục đích để kiện toàn tổ chức và triển khai thành công thương vụ hợp nhất giữa hai doanh nghiệp vào tháng 8 cùng năm.

Đầu năm nay, Tasco Auto có thêm những bước đi quan trọng về mô hình, cấu trúc doanh nghiệp, bao gồm thâu tóm Sweden Auto, trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Volvo về Việt Nam.

Tasco Auto sau đó bắt tay hợp tác chiến lược với Mitsui & Co - nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản để tận dụng kinh nghiệm và vốn từ mạng lưới bán lẻ chuyên nghiệp của Mitsui Nhật Bản.

Năm 2023, hệ thống Savico tiêu thụ được 36.637 xe, giảm 14% so với năm 2022, chiếm 13,3% thị phần ô tô Việt Nam.

Mạng lưới 86 đại lý của Savico bán lẻ 13 nhãn hiệu ô tô gồm các thương hiệu lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi…, năm nay bổ sung thêm nhãn hiệu Volvo vào chuỗi nhãn hàng bán lẻ.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/tasco-dieu-chuyen-nhan-su-chu-chot-tap-trung-phat-trien-mang-luoi-kinh-doanh-volvo-192240919102856491.htm