Tàu nghìn tấn cùng 20 thuyền viên mắc cạn 13 ngày ở vùng biển Quảng Trị hiện ra sao?

Liên quan đến vụ tàu hàng nghìn tấn cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị, hiện lực lượng cứu hộ đã kéo thành công tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.

Trao đổi với PV sáng 31/10, Thượng tá Lê Văn Huy - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cảng Cửa Việt (BĐBP Quảng Trị) cho biết vào khoảng 19h tối 30/10, lực lượng cứu hộ đã kéo thành công tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển tỉnh Quảng Trị ra khỏi vị trí mắc cạn. Hiện tàu được neo tại phao số 0, cách bờ khoảng 1 hải lý.

Tàu mắc cạn hiện đã được kéo tới vị trí an toàn.

Tàu mắc cạn hiện đã được kéo tới vị trí an toàn.

"Tàu đã được kéo ra cách vị trí mắc cạn khoảng 2km neo tại vị trí an toàn. Sức khỏe tất cả thuyền viên trên tàu đều an toàn. Sáng nay thợ lặn sẽ triển khai lặn để kiểm tra, đánh giá mức độ hư hỏng. Từ đó sẽ có phương án tiếp theo là kéo đi hoặc hút dầu...", Thượng tá Lê Văn Huy cho hay.

Như đã đưa tin, lúc 10h30 ngày 17/10, BĐBP tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Future chở 20 thuyền viên (gồm 8 thuyền viên quốc tịch nước ngoài và 12 thuyền viên Quốc tịch Việt Nam) bị mắc cạn.

Khi tàu hàng nói trên đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vico Quảng Trị xuất đi Hàn Quốc thì con tàu bị sóng đánh dạt về bờ nam cảng Cửa Việt. Tàu vận tải Glory Future mắc cạn cách bờ 2km.

Hiện tàu được neo nằm cách bờ khoảng 1 hải lý.

Hiện tàu được neo nằm cách bờ khoảng 1 hải lý.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị đã khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu. Do tàu vận tải có trọng lượng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại, khi hoạt động trên biển có thể chịu được sóng biển cấp 11-12 nên thuyền trưởng đề nghị sẽ neo đậu tại vị trí mắc cạn.

Đến ngày 21/10, các lực lượng chức năng đã triển khai công tác cứu hộ tàu. Thượng tá Lê Văn Huy - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho hay, có 3 tàu cùng 35 người được huy động để tham gia cứu hộ tàu hàng mắc cạn. Trong đó có 2 tàu kéo số 01 và 02. Tàu số 03 là tàu cứu hộ sự cố tràn dầu (để đề phòng sự cố tràn dầu) của Tổng Công ty sông Thu, Bộ Quốc phòng. Dự kiến sẽ triển khai phương án kéo trượt.

Khi nào Hà Nội bắt đầu thu phí xe vào nội đô

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/tau-nghin-tan-cung-20-thuyen-vien-mac-can-13-ngay-o-vung-bien-quang-tri-hien-ra-sao-172211031084118321.htm