Telkomsel lựa chọn AWS để đẩy nhanh chiến lược chuyển đổi số
Telkomsel là nhà mạng viễn thông đầu tiên của Indonesia sử dụng AWS Skills Guild để nâng cao kỹ năng cho nhân viên và đẩy nhanh chuyển đổi số.
Amazon Web Services (AWS), một công ty của Amazon.com, vừa công bố PT Telekomunikasi Selular (Telkomsel), nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Đông Nam Á, đã chọn AWS làm nhà cung cấp điện toán đám mây ưu tiên để nâng cao khả năng linh hoạt trong công nghệ thông tin, nâng cao hiệu suất vận hành và thúc đẩy tốc độ ra mắt các dịch vụ khách hàng…
Theo lộ trình chuyển đổi số của Telkomsel, nhà mạng viễn thông này sẽ đưa nhiều ứng dụng CNTT lên AWS, bao gồm các kênh tiếp xúc khách hàng, cửa hàng trò chơi Gaming Store Front của Telkomsel, phần mềm middleware cùng các ứng dụng máy học. Việc dịch chuyển này sẽ giúp Telkomsel cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp dịch vụ tin tức cho hơn 153 triệu thuê bao, trong bối cảnh Indonesia có lượng người dùng điện thoại thông minh tăng nhanh nhất trên thế giới.
Telkomsel đang vận hành 15 ứng dụng, bao gồm MyTelkomsel, DigiPos Aja!, Telkomsel’s Gaming Store Front, Enterprise Service Bus… và một số nền tảng dữ liệu trên đám mây AWS. Nhờ đó, Telkomsel có thể giảm thời gian triển khai hạ tầng mới từ bảy ngày xuống dưới một giờ, đồng thời rút ngắn thời gian ra mắt các ứng dụng và dịch vụ số mới tới 40%.
Hendri Mulya Syam, Giám đốc điều hành (CEO) của Telkomsel, cho biết: “Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây hàng đầu của AWS đã mở ra nhiều cơ hội tương lai cho doanh nghiệp chúng tôi. Việc sử dụng Khu vực AWS Châu Á Thái Bình Dương (Jakarta) giúp đảm bảo dữ liệu của chúng tôi được bảo vệ bằng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ và tuân thủ quy định nghiêm ngặt”. Còn theo Conor McNamara, Giám đốc điều hành AWS khu vực ASEAN, việc đưa Amazon và AWS Skills Guild đến Telkomsel để đảm bảo doanh nghiệp có đầy đủ hạ tầng và các kỹ năng số cần thiết cho sáng tạo và sẵn sàng hướng tới tương lai số để Telkomsel phát triển.