Tesco lần đầu tiên trong hơn 10 năm phải tăng giá suất ăn trưa vì lạm phát

Lần đầu tiên trong hơn một thập niên qua, tập đoàn siêu thị Tesco lớn nhất của Anh đã tăng giá bán suất ăn trưa phổ biến của mình trong bối cảnh lạm phát tăng phi mã.

Công nhân chuyển hàng hóa tại một siêu thị của Tesco ở thủ đô London, Anh, ngày 3/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Công nhân chuyển hàng hóa tại một siêu thị của Tesco ở thủ đô London, Anh, ngày 3/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 21/10, Tesco thông báo giá một suất ăn trưa truyền thống gồm một bánh sandwich, một túi khoai tây chiên và một ly nước ngọt sẽ tăng từ 3 bảng Anh (3,34 USD) lên 3,4 bảng (3,78 USD).

Mức giá này được áp dụng từ ngày 24/10 với khách hàng sở hữu thẻ thành viên thân thiết Clubcard của chuỗi siêu thị. Hiện hơn 70% khách hàng của Tesco đang sử dụng thẻ này khi mua suất ăn trưa.

Với những người không có thẻ Clubcard, giá một suất ăn sẽ tăng từ 3,5 bảng (3,89 USD) lên 3,9 bảng (4,34 USD). Trong khi đó, hàng loạt suất ăn theo combo khác sẽ có giá trên 6 bảng nếu khách hàng mua riêng lẻ.

Dù đang đối mặt với những khó khăn lớn về chi phí, đặc biệt là hóa đơn năng lượng, thuê nhân công và tỷ giá trao đổi ngoại tệ, Tesco khẳng định đang tăng giá ít hơn và muộn hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Đầu tháng này, Tesco dự báo lợi nhuận cả năm sẽ thấp hơn so với mục tiêu đề ra, đồng thời cho rằng người tiêu dùng sẽ ngày càng siết chặt chi tiêu hơn.

Trong khi đó, theo dữ liệu của ngành bán lẻ, giá lương thực tăng cao, tăng 13,9% trong tháng 9/2022, đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới người tiêu dùng.

Hồi tháng 7/2022, chuỗi nhà hàng ăn nhanh McDonald's cũng đã lần đầu tiên trong 14 năm tăng giá bánh hamburger pho mai./.

TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tesco-lan-dau-tien-trong-hon-10-nam-phai-tang-gia-suat-an-trua-vi-lam-phat/262897.html