Thái Nguyên duy trì vị trí thứ 2 về chỉ số SIPAS
Theo Bộ Nội vụ, trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, năm 2024, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 2 về chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); đồng thời xếp thứ 5 (tăng 1 bậc so với năm 2023) về chỉ số cải cách hành chính.

Ủy ban nhân dân xã Đồng Liên, thành phố Thái Nguyên bố trí bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở vị trí thuận lợi.
2024 là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh Thái Nguyên xếp vị trí thứ 2 về chỉ số SIPAS với 90,23 điểm, đồng thời đứng thứ 5 về cải cách hành chính. Qua đó cho thấy cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính ở các cấp, các ngành.
Cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh được triển khai quyết liệt, gắn kết chặt chẽ với chuyển đổi số và Đề án 06 nên đã mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Việc xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số tiếp tục là điểm sáng của cải cách, khung pháp lý tiếp tục được hoàn thiện; các ứng dụng, cơ sở dữ liệu được phát triển mạnh mẽ, dữ liệu thường xuyên được cập nhật, kết nối chia sẻ liên thông, phục vụ ngày càng hiệu quả cho hoạt động chỉ đạo, điều hành.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở cấp xã, cấp huyện và Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh tiếp tục được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí cán bộ, công chức có chất lượng, tinh thần trách nhiệm cao; thủ tục hành chính được phổ biến rộng rãi để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường nên tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn không ngừng tăng lên.
Các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; nhất là không để gián đoạn trong thời gian thực hiện sắp xếp, sáp nhập các cơ quan, đơn vị thời gian vừa qua nên trong quý I/2025 toàn tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận gần 167 nghìn hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt gần 99,6%.
Ba tháng đầu năm 2025, tỉnh Thái Nguyên bãi bỏ 294 thủ tục hành chính nhằm tiếp tục tạo thuận lợi, cắt giảm thời gian, chi phí giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/thai-nguyen-duy-tri-vi-tri-thu-2-ve-chi-so-sipas-post870635.html