Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua 3 dự án Luật của ngành GD
Nhận thức được tầm quan trọng, cơ hội, ý nghĩa của việc đồng thời sửa đổi, bổ sung cả 3 Luật, Bộ trưởng khẳng định tinh thần quyết tâm của lãnh đạo Bộ GDĐT.
Chiều 20/3, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) và dự án Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi).
Dự phiên họp có các Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Nguyễn Văn Phúc, Hoàng Minh Sơn, Lê Tấn Dũng, Nguyễn Thị Kim Chi, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh phiên họp
Triển khai Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18/3/2025 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế", đến thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch soạn thảo dự án Luật Giáo dục, dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) và dự án Luật Giáo dục nghề nghiệp (sửa đổi).
Theo kế hoạch, tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua 3 dự án Luật nói trên; tháng 12/2025 sẽ trình Chủ tịch nước công bố Luật.
Tại phiên họp, các Thứ trưởng, bộ phận thường trực và đại diện các đơn vị Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo về tình hình triển khai công việc, đề xuất nội dung sửa đổi và thảo luận về định hướng, phương pháp thực hiện. Trong đó, thống nhất tinh thần tập trung toàn lực, nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại phiên họp
Nhận thức được tầm quan trọng, cơ hội, ý nghĩa của việc đồng thời sửa đổi, bổ sung cả 3 Luật, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định tinh thần quyết tâm của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Theo Bộ trưởng, thời gian triển khai nhanh nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng; đồng thời không phải vì lý do chất lượng mà ảnh hưởng đến tiến độ.
“Đây là một cuộc cải cách về thể chế, mở đường cho giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu mới, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn; từ đó hoàn thành được trách nhiệm về phát triển giáo dục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng các yêu cầu của thời kỳ mới, giai đoạn mới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Bộ trưởng đồng thời đưa ra những yêu cầu về tầm nhìn, định hướng, đặt đầu bài một số nội dung quan trọng và lưu ý trong triển khai. Tinh thần là ý thức hết khó khăn, thách thức, tập trung cao độ, đưa ra những gì tốt nhất để tạo điều kiện cho sự phát triển của giáo dục, đào tạo.