Tháng 12, khởi công đường tỉnh 823D nối Long An - TP.HCM
Cuối năm 2021, đầu năm 2022 Long An khởi công nhiều dự án công trình giao thông trọng điểm kết nối và tạo sự đồng bộ giữa Long An-TP.HCM.
Theo ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, ngày 11/12 sẽ khởi công dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây thuộc địa bàn TP Tân An. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 614 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương hỗ trợ 350 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Dự án chia làm 2 gói thầu gồm: gói thầu cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây và gói thầu nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 833 và sửa chữa cầu Tổng Uẩn trên đường tỉnh 833. Dự án có tổng chiều dài 6 km (cầu và 2 đường dẫn), với chiều rộng mặt cầu trên 13 m, do Sở GTVT tỉnh Long An làm chủ đầu tư.
Cũng trong tháng 12 này, Sở GTVT khởi công tuyến đường tỉnh 823D có chiều dài trên 14 km, đây là trục mở mới tây bắc kết nối Long An - TP.HCM. Dự án có điểm đầu giáp TP.HCM, điểm cuối nút giao QLN2 thuộc khu vực vòng xoay thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng mức đầu tư trên 1.490 tỷ đồng. Tuyến đường mới này sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối vùng giữa đường vành đai 3, đường vành đai 4 của TP.HCM và kết nối vào đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đang được Bộ GTVT đầu tư.
Sở GTVT đã có kế hoạch, đầu năm 2022 sẽ khởi công tuyến đường mới Lương Hòa (huyện Bến Lức) - Bình Chánh (TP.HCM) dài 6,2 km. Dự án có điểm đầu bờ sông Vàm Cỏ Đông, điểm cuối tiếp giáp TP.HCM, có tổng mức đầu tư hơn 2.270 tỷ đồng. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ phục vụ phát triển vận chuyển hàng hóa, các khu thương mại, dịch vụ trong quy hoạch phía bắc Bến Lức. Đồng thời kết nối với đường Mai Bá Hương (huyện Bình Chánh).
Ngoài ra, dự án đường tỉnh 827E có điểm đầu vòng xoay ngã năm thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, điểm cuối sông Vàm Cỏ Đông vời chiều dài khoảng 16 km sẽ được khởi công đầu năm 2022 với tổng mức đầu tư 2.153 tỉ đồng. Dự án này kết nối đường phía Nam TP.HCM từ đường Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh đến Cần Giuộc. Sau khi hoàn thành góp phần phát triển công nghiệp tỉnh, kết nối ngã ba Trung Lương (Tiền Giang), chia sẻ áp lực giao thông trên tuyến QL1, QL50 đã quá tải nhiều năm qua.