Tháng khuyến mại: Kết nối sản xuất, thúc đẩy tiêu dùng nội địa

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một 'mùa' trong năm để tất cả các doanh nghiệp xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức hấp dẫn.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2021. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ phát động Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2021. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021.” Đây là năm thứ hai, chương trình này được triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp trên toàn quốc thực hiện các chương trình giảm giá, với mức khuyến mại có thể lên đến 100%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong bối cảnh cả nước đang từng bước thích ứng với bình thường mới cũng như bám sát chủ trương thực hiện mục tiêu kép, chương trình được kỳ vọng tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan tỏa trên phạm vi cả nước.

Ngoài các chương trình mà Bộ Công Thương phát động và cùng phối hợp với các sở công thương thực hiện, các địa phương cũng có thể đưa ra những chương trình riêng để hưởng ứng cũng như hỗ trợ cho việc tiêu thụ sản xuất kinh doanh và kết nối giữa sản xuất với tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tạo ra sự lan tỏa của chương trình để nhằm kích thích sản xuất cũng như kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ.

Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2021 do Bộ Công Thương chủ trì, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương cùng các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng sở Ccng thương các địa phương… thực hiện đồng thời trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế sẽ chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng hấp dẫn, doanh nghiệp được thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá lên đến 100%.

Trong lần đầu tiên tổ chức (năm 2020), Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia đã thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp, với hơn 27.450 chương trình khuyến mại; trong đó có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 80% đến 100% và 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức từ 60% đến 79%; 2.500 chương trình với mức khuyến mại từ 50% đến 69%...

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử…

Đức Duy (Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/thang-khuyen-mai-ket-noi-san-xuat-thuc-day-tieu-dung-noi-dia/757188.vnp