Thanh Hóa: 100m hai cột đèn tín hiệu khiến tài xế khó xử

Thời gian qua, nhiều người dân tham gia giao thông bày tỏ sự ức chế, khó xử khi đến hai nút giao có tín hiệu đèn giao thông gần nhau thuộc phường Đông Tân, thành phố Thanh Hóa.

Sau khi thực hiện xây dựng hạ tầng giao thông trên tuyến QL47 và đường vành đai phía Tây, tại phường Đông Tân, thành phố Thanh Hóa xuất hiện hai nút giao (ngã tư) có đèn tín hiệu "sát vách" dẫn đến nhiều bất cập trong việc lưu thông của các phương tiện.

Vị trí nút giao cách nhau gần 100m gây nhiều bất cập khi các phương tiện lưu thông.

Vị trí nút giao cách nhau gần 100m gây nhiều bất cập khi các phương tiện lưu thông.

Lái xe tải nhiều năm trên tuyến đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa, anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa) cho biết: Nhiều lúc đi đến đây bị ức chế. Đèn xanh ở ngã tư giao với QL47 mở, mới nhấn ga đi sang đường lại gặp đèn đỏ ở nút giao kia. Có một đoạn đường ngắn nhưng phải 2 lần đèn xanh, đỏ.

Anh Nguyễn Trung Thành, người dân sống gần khu vực này cũng cho hay: Lắm lúc tôi thấy các xe ùn ở giữa hai cụm đèn. Có những hôm mất điện, các xe chạy loạn xạ, còi inh ỏi. Mới đây, cũng có một vụ TNGT giữa hai xe ô tô làm một người chết, một người bị thương.

Cả hai cụm đèn đều trùng thời gian đếm số, khó điều chỉnh nên khi các phương tiện lưu thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn, bất cập.

Cả hai cụm đèn đều trùng thời gian đếm số, khó điều chỉnh nên khi các phương tiện lưu thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn, bất cập.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường vành đai phía Tây đi qua địa phận phường Đông Tân giao cắt với đường Nguyễn Đình Thuần (lý trình Km5+930) và đường QL47 (tại lý trình Km6 và Km22). Khoảng cách giữa hai nút giao gần 100m, ở giữa có hơn 20 hộ dân đang sinh sống được bao quanh bởi các tuyến đường giao thông trông như "ốc đảo".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, về bất cập xảy ra tại hai nút giao nói trên, Phòng CSGT Thanh Hóa đã kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền rất nhiều lần để xem xét, đánh giá và tổ chức lại hệ thống giao thông.

Hình ảnh các phương tiện lưu thông ở hai nút giao gần nhau.

Qua khảo sát ở vị trí hai nút giao, các phương tiện đều bị che khuất tầm nhìn do nhà dân ở xung quanh. Mặt khác, hệ thống đếm số giây ở đèn tín hiệu khó điều khiển chính xác giữa 2 cụm đèn dẫn đến việc các phương tiện lưu thông hay gặp sự cố ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Có những thời điểm mất điện, hệ thống đèn không hoạt động khiến các phương tiện lưu thông "tư do" một cách lộn xộn.

Có những thời điểm mất điện, hệ thống đèn không hoạt động khiến các phương tiện lưu thông "tư do" một cách lộn xộn.

Về giải pháp, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị chỉ tổ chức giao thông một cụm đèn tín hiệu tại nút giao giữa tuyến đường vành đai phía Tây với tuyến QL47; không tổ chức chỉ huy điều khiển giao thông ở cụm đèn tín hiệu tại nút giao giữa tuyến đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa với đường Nguyễn Đình Thuần.

Ngoài ra, lắp đặt dải phân cách cố định trên tuyến đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa đoạn từ Km 05+850 đến ngã tư nút giao với QL47 nhằm ngăn không cho phương tiện lưu thông hai chiều trên tuyến đường Nguyễn Đình Thuần.

Sáng sớm ngày 28/8/2023, tại nút giao QL47 với đường vành đai phía Tây xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe khách cùng nhau lao vào cửa hàng. Vụ việc đã làm một người tử vong, một người bị thương. Nguyên nhân sơ bộ do hai xe đến nơi giao cắt không giảm tốc độ.

Sáng sớm ngày 28/8/2023, tại nút giao QL47 với đường vành đai phía Tây xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe khách cùng nhau lao vào cửa hàng. Vụ việc đã làm một người tử vong, một người bị thương. Nguyên nhân sơ bộ do hai xe đến nơi giao cắt không giảm tốc độ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng quản lý giao thông, Sở GTVT Thanh Hóa xác nhận, có sự bất cập xảy ra tại khu vực hai nút giao này. Qua đánh giá của các ngành sau khảo sát thì không có cách nào khác ngoài việc lắp đèn tín hiệu giao thông. Nếu rào chắn ngã tư ở đường Nguyễn Đình Thuần, nhân dân sẽ phản đối vì tuyến đang lưu thông thông suốt, nối vào QL47.

"Để xử lý triệt để thì chỉ có giải phóng toàn bộ khu dân cư trong phạm vi của hai nút giao để làm vòng xuyến. Nhưng thực tế, kinh phí địa phương chưa có để thực hiện việc này", ông Thích cho biết thêm.

Phúc Tuấn

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/thanh-hoa-100m-hai-cot-den-tin-hieu-khien-tai-xe-kho-xu-192230912160720277.htm