Thanh Hóa: Hàng chục hộ dân sống giữa thành phố nhiều năm không có điện sinh hoạt

Nhiều hộ dân sinh sống ở mặt bằng quy hoạch 6275, phường Nam Ngạn (TP. Thanh Hóa) bức xúc vì nhiều năm nay không có điện sinh hoạt.

Các hộ dân ở MBQH 6275 bức xúc nhiều năm nay không có điện để sinh hoạt

Các hộ dân ở MBQH 6275 bức xúc nhiều năm nay không có điện để sinh hoạt

Trong đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng, nhiều hộ dân sinh sống tại MBQH 6275 phường Nam Ngạn cho biết, nhiều năm nay họ không có điện để dùng, phải mua điện từ khu vực bên cạnh với giá cao. Nhưng hiện nay các khu vực bên cạnh cũng đã ngừng bán điện cho họ làm cho đời sống của các hộ dân gặp nhiều khó khăn.

“Chúng tôi sinh sống tại MBQH 6275 nhiều năm nay và gần trung tâm thành phố Thanh Hóa nhưng không có điện để dùng. Mong các cơ quan chức năng sớm cấp điện để người dân đỡ khổ”, một người dân cho biết.

Theo tìm hiểu, MBQH 6275 do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2 (TP. Thanh Hóa) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Năm 2012 dự án bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng, năm 2014 thi công gói điện, đơn vị thi công là Công ty Hồng Phát. Dự án có tổng diện tích gần 19ha, gồm 373 lô liền kề và 27 biệt thự, hiện nay có khoảng 50 hộ dân đang sinh sống nơi đây.

Ông Lê Văn Tuấn, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2 cho biết, dự án chính xác là Hạ tầng kỹ thuật khu ở và dịch vụ thương mại thuộc khu đô thị Bắc Cầu Hạc, thành phố Thanh Hóa (MBQH 6275/QĐ-UBND ngày 9/11/2012) thuộc gói thầu số 09.

Năm 2014 thi công gói thầu điện, đến 2017 công trình hoàn thành hạng mục đường dây 35KV và 4 trạm biến áp, công trình đã nghiệm thu kỹ thuật với Công ty điện lực Thanh Hóa.

Nội dung Công văn của điện lực TP. Thanh Hóa về việc cấp điện tại MBQH 6275

Nội dung Công văn của điện lực TP. Thanh Hóa về việc cấp điện tại MBQH 6275

“Việc các hộ dân trong mặt bằng đang kéo nhờ điện sinh hoạt từ các khu vực xung quanh gây mất an toàn và tốn kém cho người dân do phải trả theo đơn giá điện cao. Do đó, Ban đã đề nghị Công ty điện lực Thanh Hóa xem xét giải quyết tiếp nhận các hạng mục hệ thống điện trên” ông Tuấn cho biết.

Nhưng để sự việc kéo dài khiến các hộ dân bức xúc, ông Tuấn cho rằng đó là do “bàn giao tài sản điện phải thực hiện theo Nghị định 47 của Chính phủ cho nên sự việc kéo dài”.

Về các vấn đề liên quan phản ánh của người dân ông Hoàng Hải, Giám đốc điện lực thành phố Thanh Hóa cho biết, khoảng tháng 4/2019, sau khi công trình nghiệm thu kỷ thuật, điện lực thành phố Thanh Hóa đã đi kiểm tra hệ thống điện nhiều lần tại MBQH 6275.

Một số hộ dân đã làm nhà và sinh sống trong mặt bằng, nguồn điện sử dụng kéo nhờ từ các hộ gia đình xung quanh ngoài mặt bằng vào, dây dẫn treo trên cột đèn chiếu sáng, gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn.

"Để đảm bảo an toàn trong sử dụng điện tại MBQH 6275, ngành điện đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 thực hiện các thủ tục bàn giao tài sản cho ngành điện theo quy định để sớm bán điện đến từng hộ dân.

Nhưng do chưa bàn giao tài sản cho ngành điện nên điện lực thành phố Thanh Hóa không thể tự ý đóng cầu dao điện đến các hộ dân” ông Hải cho biết thêm .

Ông Hải cũng cho rằng: “Nếu trường hợp chưa đủ hồ sơ bàn giao thì đề nghị cho phép ngành điện bán điện trên tài sản theo hình thức lâm quản như các mặt bằng khác trên thành phố đến các hộ dân”.

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhvietnam.com/thanh-hoa-hang-chuc-ho-dan-song-giua-thanh-pho-nhieu-nam-khong-co-dien-sinh-hoat-d147713.html