Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, Kiểm soát thủ tục hành chính và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định
UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 523/QĐ-UBND ngày 28/2/2025 về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định trên cơ sở hợp nhất 2 đơn vị: Trung tâm Phục vụ Hành chính công, Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh Nam Định và Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng UBND tỉnh Nam Định.
Trung tâm có chức năng là đầu mối giải quyết TTHC một cách nhanh gọn, hiệu quả, đồng thời là "cánh tay nối dài" trong việc thu hút đầu tư vào tỉnh. Cụ thể, Trung tâm sẽ: Hỗ trợ UBND tỉnh xây dựng và thực hiện các kế hoạch xúc tiến đầu tư theo từng giai đoạn; đề xuất cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; tổ chức hội nghị, hội thảo và kết nối với nhà đầu tư; xây dựng cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, quy hoạch và chính sách ưu đãi; phối hợp quảng bá hình ảnh tỉnh Nam Định trong và ngoài nước. Tiếp nhận và xử lý thủ tục đầu tư. Thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Thực hiện nhiệm vụ theo dõi, giám sát, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo (định kỳ và đột xuất) tình hình tổ chức hoạt động xúc tiến, hỗ trợ đầu tư, giải quyết các TTHC trong lĩnh vực xúc tiến, thu hút, hỗ trợ đầu tư; xử lý kịp thời những vướng mắc, phát sinh về trình tự thủ tục, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, nhà tài trợ, từng bước khắc phục những hạn chế yếu kém, nâng cao hiệu quả, thu hút đầu tư các nguồn vốn. Kiểm soát TTHC và tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Văn phòng UBND tỉnh phân công.
Để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao Trung tâm Phục vụ hành chính công, Kiểm soát TTHC và Xúc tiến đầu tư tỉnh Nam Định phải quản lý tổ chức, tài chính, nhân sự theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao năng lực công chức, viên chức./.