'Thánh mukbang' là YouTuber nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Chuyên làm video dạng mukbang (phát sóng ăn uống), Tzuyang sở hữu kênh 10 triệu người theo dõi và được bình chọn là YouTuber được yêu thích nhất xứ củ sâm.

 Tzuyang là mukbanger nổi tiếng Hàn Quốc. Ảnh: Tzuyang.

Tzuyang là mukbanger nổi tiếng Hàn Quốc. Ảnh: Tzuyang.

Theo cuộc khảo sát bình chọn YouTuber nổi tiếng nhất do Gallup Korea thực hiện từ 22/3 đến 5/4, với sự tham gia của 1.777 người 13 tuổi trở lên trên toàn Hàn Quốc, không bao gồm đảo Jeju, Tzuyang giữ vị trí dẫn đầu với 5,2% số phiếu bầu.

Những cái tên ở top đầu bảng xếp hạng còn có sự góp mặt của nhiều YouTuber mukbang khác như Hamzy và Hibab, hay YouTuber du lịch như Kwaktube và Pani Bottle, theo Korea Times.

Theo sau Tzuyang trong bảng xếp hạng là Kwaktube (4%), Hamzy (2,4%), Hibab (2,2%), Pani Bottle (2,1%), giảng viên Kim Chang-ok (1,7%) và đầu bếp kiêm doanh nhân nổi tiếng Baek Jong-won ( 1,5%).

Thứ hạng trong bảng xếp hạng này không tỷ lệ thuận với số followers của các YouTuber.

Ví dụ: Kim Chang-ok, với 1,4 triệu người đăng ký, xếp thứ 6, trong khi Kimpro, người có số followers cao nhất trong top 10 với 41,1 triệu, xếp thứ 10.

 Nổi tiếng song Tzuyang cũng vướng không ít ồn ào. Ảnh: @tzuyang70.

Nổi tiếng song Tzuyang cũng vướng không ít ồn ào. Ảnh: @tzuyang70.

Các yếu tố như sự phân bổ số lượng người theo dõi trong nước/quốc tế cũng như mức độ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông dường như ảnh hưởng đến các thứ hạng này hơn.

Tzuyang, tên thật là Park Jeong Hyeon, sinh năm 1996, là một trong những YouTuber mukbang nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc. Cô nổi tiếng nhờ các clip ăn thùng uống vại, tiêu thụ lượng thức ăn khổng lồ. Bên cạnh đó, Tzuyang còn có vẻ ngoài dễ thương, lối tương tác gần gũi với khán giả.

Nhờ sự nổi tiếng và lượng người theo dõi đông đảo, Tzuyang nhận được mức thù lao khủng, ngang ngửa sao hạng A ở Hàn Quốc. Theo báo cáo của Money Today, một công ty ramen ở Hàn Quốc từng tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm của họ trên kênh của Tzuyang. Cụ thể, nữ mukbanger sẽ chế biến và ăn thử 10 gói mì ramen, đồng thời hiển thị tên thương hiệu trong clip, chi phí của một đoạn video dài 15 phút được ước tính là 100 triệu won (khoảng 76.700 USD).

Tuy nhiên, mukbanger sinh năm 1996 cũng từng vướng vào nhiều thị phi. Giữa năm 2022, Tzuyang bị nhiều người chỉ trích vì có hành vi quảng cáo "chui", lừa dối khán giả khi ẩn mác tài trợ trong các clip của mình. Làn sóng phẫn nộ khiến cô phải lên clip xin lỗi, tuyên bố bỏ nghề mukbang.

Tuy nhiên, chưa đầy 2 tháng sau, Tzuyang mở lại kênh cá nhân, tiếp tục đăng clip ăn uống. Trong một chương trình truyền hình hồi tháng 2/2023, cô nàng lại gây tranh luận khi chia sẻ sức khỏe mình tốt lên và thậm chí giảm được cân dù ăn uống vô độ và hoàn toàn không tập thể dục.

Hồi tháng 2 vừa qua, Tzuyang cũng phải xin lỗi đồng thời xóa đoạn video liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc, chế nhạo người Philippines. Trong đoạn video này, Tzuyang đã mời một phụ nữ Philippines đến mukbang cùng mình. Hai người vừa ăn uống vừa àn về các vấn đề liên quan đến việc tại sao phụ nữ Philippines lại muốn lấy chồng Hàn Quốc, cuộc sống hôn nhân của phụ nữ ngoại quốc tại Hàn Quốc,...

Tuy nhiên, người phụ nữ Philippines trong video thực chất là một diễn viên hài người Hàn Quốc. Người này sau đó nói lại các câu thoại bằng tiếng Hàn nhưng pha với giọng của người Philippines, Tzuyang cố gắng bắt chước theo giọng điệu của nữ diễn viên hài rồi cả hai cùng phá lên cười.

Mai An

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/thanh-mukbang-la-youtuber-noi-tieng-nhat-han-quoc-post1482238.html