Thành phố Hồ Chí Minh: Thông xe cầu Nam Lý hơn 700 tỷ đồng, giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông
Sáng 02/10, cầu Nam Lý trên đường Đỗ Xuân Hợp (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) có vốn đầu tư gần 732 tỷ đồng đã chính thức thông xe, góp phần giảm ùn tắc, chỉnh trang đô thị khu Đông thành phố.
Thông tin công trình Gói thầu: Xây lắp cầu và đường đầu cầu thuộc Dự án xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đập Rạch Chiếc) Đơn vị thi công: Tổng Công ty Thăng Long-CTCP. Tên dự án: Xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đập Rạch Chiếc). Gói thầu số 6: Xây lắp cầu và đường đầu cầu. Địa điểm xây dựng: Thành phố Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Nhà thầu Liên danh: Liên danh Thành An 117 – Thăng Long – Bạch Đằng – Phương Đông. Đơn vị thi công: Tổng Công ty Thăng Long – CTCP thi công toàn bộ phần cầu dầm hộp đúc hẫng từ trụ T4 đến T7 (bao gồm kết cấu nhịp dầm hộp BTCT DƯL, kết cấu phần dưới trụ cầu BTCT và móng cọc khoan nhồi đường kính D1,5m). Tổng giá trị hợp đồng: 474.074.200.483 đồng. Trong đó giá trị của Tổng Công ty Thăng Long – CTCP thi công: 123.658.790.165 đồng. Giá trị hợp đồng được điều chỉnh theo PLHĐ số 11/PLHĐ-BQLDAGT-ĐB2 ngày 18/1/2024 là 470.553.508.095 đồng. Trong đó giá trị của Tổng Công ty Thăng Long – CTCP thi công: 124.470.186.061 đồng. Thời gian thi công: Khởi công: 08/10/2016; Hoàn thành cầu đúc hẫng: Tháng 10/2024. Loại, cấp công trình: Công trình giao thông cầu đường bộ cấp II. Quy mô đầu tư dự án: a. Phần cầu: Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL. Chiều dài toàn cầu 448.9m (tính tới đuôi tường cánh mố). Bề rộng cầu: 20m. - Sơ đồ nhịp cầu: 4x40m+(47+70+47)m+3x40m. - Cầu chính: Cầu dầm hộp BTCT DƯL liên tục 3 nhịp thi công đúc hẫng, bề rộng mỗi dầm hộp 9,45m. - Cầu dẫn: Gồm 9 nhịp dầm hộp BTCT DƯL đúc trên đà giáo nhịp 40m, sơ đồ nhịp 4x40m và 3x40m. - Kết cấu phần dưới: mố trụ cầu bằng BTCT đổ tại chỗ, trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D1200mm và D1500mm, chiều dài cọc từ 55-59m. b. Phần tường chắn đường đầu cầu: Đoạn nền đường đắp cao tiếp giáp sau mố sử dụng kết cầu tường chắn BTCT dạng chữ U chiều dài 10m trên nền móng cọc. BTCT 30x30cm; sau đoạn tường chắn chữ U là kết cấu tường chắn BTCT dạng chữ L trên nền móng cọc BTCT 30x30cm và trên nền móng cừ tràm. c. Thoát nước: Sử dụng ống cống đường kính 300mm, 400mm, 600mm, 800mm, 2000mm, BTCT M300, chiều dài đốt cống 1m÷4m thiết kế với tải trọng H-30. Phần việc do Tổng Công ty Thăng Long - CTCP đảm nhận thi công: - Thi công các trụ biên T4, T7 bằng BTCT bao gồm toàn bộ 16 cọc khoan nhồi đường kính D1500mm chiều dài 58m và bệ thân trụ bằng BTCT đổ tại chỗ. - Thi công các trụ chính T5, T6 bằng BTCT bao gồm toàn bộ 30 cọc khoan nhồi đường kính D1500mm chiều dài 57m và bệ thân trụ bằng BTCT đổ tại chỗ. - Thi công hệ móng khối đúc trên đà giáo nhịp T4-T5 và T6-T7 hai bên trái tuyến – phải tuyến: Bê tông C30 cọc vuông BTCT 40*40cm dài 38m, ép cọc BTCT 40*40cm, bê tông C25 bệ cọc. - Thi công kết cấu nhịp dầm cầu chính: Trái tuyến và phải tuyến kết cấu dầm hộp BTCT DƯL đúc hẫng bằng BTCT C40. Bề rộng mỗi dầm hộp 9,45m thi công DƯL bằng phương pháp kéo sau; Chiều dài nhịp (47+70+47)m. - Cung cấp, lắp đặt khe co giãn và gối chậu. - Thi công bó vỉa C25, móng hệ thống chiếu sáng C25, lan can thép trên cầu.