Thanh toán trực tuyến trở thành mối lo của gần 1/3 số người lớn tuổi
Có đến 21% người dùng ở Đông Nam Á, 30% số người lớn tuổi cảm thấy lo lắng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Nhóm người lớn tuổi thừa nhận họ muốn thanh toán bằng tiền mặt - Kaspersky cho biết.
Với tiêu đề "Xây dựng lộ trình an toàn hướng tới tương lai của thanh toán số ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương", nghiên cứu mới đây của Kaspersky đã phát hiện 1 trong 5 (21%) người dùng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số vẫn cảm thấy lo lắng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Sự lo lắng chiếm tỉ lệ cao nhất ở nhóm người cao tuổi, với 30% thuộc thế hệ im lặng (- Silent Generation, lớn hơn 55 tuổi). Các chuyên gia cho rằng khá dễ hiểu khi lứa tuổi này không sống nhiều trong thời đại Internet.
“Những người lớn tuổi không đến từ thời đại Internet. Do đó những lo lắng của họ là có thể hiểu được. Tuy nhiên, đáng chú ý là hầu hết trong số họ (26%) tin tưởng vào các nền tảng thanh toán kỹ thuật số” - Sandra Lee, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Kaspersky cho biết.
Với xu hướng cẩn thận khi trực tuyến, không ngạc nhiên khi thế hệ lớn tuổi nhất đề cao tính hiệu quả của phần mềm chống virus. Ngược lại, Gen Z (1995 đến năm 2012) là nhóm có mức độ tin tưởng ít nhất (46%) đối với phần mềm chống virus, vị trí tiếp theo thuộc về Gen Y (1980 đến năm 1994) - (49%) và Gen X (1965 đến 1979)với 52%.
Mặc dù vậy, vẫn có khoảng 14% người dùng cho rằng phần mềm chống virus không phải là một công cụ thiết yếu trong cuộc chiến chống lại các mối đe dọa mạng.
“Ý nghĩa thực sự của các giải pháp bảo mật nên được hiểu rõ nhất vào thời điểm hiện tại khi các vụ lừa đảo và gian lận tài chính liên tục gia tăng. Tội phạm mạng ngày càng sáng tạo hơn bằng các cuộc tấn công phi kỹ thuật số, do đó, các thế hệ nên xem xét bảo vệ thiết bị bằng các công cụ bảo mật phù hợp" - Lee cho biết thêm.