Thấy gì sau chiến dịch quảng bá hang Sơn Đoòng trên Google?

Sau doodle bánh mì, doodle phở, doodle Hội An… trên trang chủ Google, doodle Sơn Đoòng hôm 14/4 vừa qua tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Ngày 14/4 vừa qua, Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm kiếm của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Romania, Thụy Điển, Hy Lạp, Singapore... Đây được coi là một trong những hoạt động của Google nhằm quảng bá, hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Thống kê của Google tại Anh hôm 14/4, với từ khóa “Sơn Đoòng Cave” đứng đầu về số lượt tìm kiếm.

Thống kê của Google tại Anh hôm 14/4, với từ khóa “Sơn Đoòng Cave” đứng đầu về số lượt tìm kiếm.

Theo thống kê của Google, trong ngày 14/4, từ khóa “Sơn Đoòng Cave” đạt top #1 tìm kiếm ở Anh (trên 2 triệu lượt). Từ khóa “Sơn Đoòng Cave” thậm chí vượt qua từ khóa “Europa League” - một trong những giải bóng đá rất được yêu thích ở Anh. Cũng trong ngày 14/4, tại Hy Lạp, từ khóa “Son Doong Cave” đạt top #1 tìm kiếm (trên 200.000 lượt); còn tại Việt Nam từ khóa “Hang Sơn Đoòng” cũng đạt top #1 tìm kiếm (hơn 1 triệu lượt). Ngoài ra, hơn 45 tờ báo, trang tin quốc tế đăng tải thông tin liên quan đến Hang Sơn Đoòng như CNN (Hy Lạp), Yahoo, Panasentah, El Financiero...

"Những số liệu trên là một minh chứng cụ thể và rõ ràng nhất cho thấy dự án đã đạt được hiệu quả tích cực trong việc lan tỏa, quảng bá và kích thích sự tò mò, tìm kiếm thông tin về hang Sơn Đoòng nói riêng và Việt Nam nói chung của khán giả ở nhiều nước trên thế giới. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong chiến lược tiếp cận du khách từ xa, tạo dấu ấn sản phẩm du lịch từ đó hướng đến việc định hình kế hoạch du lịch của du khách trong tương lai. Đặc biệt trong bối cảnh mọi người đang rất 'nóng lòng' lên kế hoạch du lịch sau thời gian dài bị trì hoãn do đại dịch Covid-19. Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho nỗ lực mà Google mong muốn hỗ trợ cho ngành du lịch Việt Nam" - bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương trả lời phỏng vấn VOV.VN.

 Dữ liệu Google Trends từ ngày 14/4/2022 đến thời điểm hiện tại cho thấy lượt tìm kiếm về hang Sơn Đoòng vẫn tăng mạnh ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như El Salvador, Honduras, Guaternia, Romania…

Dữ liệu Google Trends từ ngày 14/4/2022 đến thời điểm hiện tại cho thấy lượt tìm kiếm về hang Sơn Đoòng vẫn tăng mạnh ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như El Salvador, Honduras, Guaternia, Romania…

Nhấn mạnh hiệu quả của chiến dịch này, bà Hà Lâm Tú Quỳnh cho biết kể cả sau ngày 14/4, tất cả các bài báo, tin truyền hình và các bài đăng trên mạng xã hội cả trong và ngoài nước về sự kiện Doodle Sơn Đoòng vẫn còn hiện hữu và tiếp tục tạo được sự lan tỏa, quan tâm tìm kiếm thông tin về Sơn Đoòng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Điều này được minh chứng cụ thể qua số liệu của Google Trends (Google Xu hướng) cho thấy lượt tìm kiếm về hang Sơn Đoòng và các từ khóa liên quan vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ sau ngày 14/4/2022 ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong hang Sơn Đoòng. Nguồn: Oxalis Adventure

Khung cảnh tuyệt đẹp bên trong hang Sơn Đoòng. Nguồn: Oxalis Adventure

Bên cạnh Doodle Sơn Đoòng, du khách toàn thế giới có thể chiêm ngưỡng kỳ quan này bất cứ khi nào tại "Kỳ quan Việt Nam" - triển lãm trực tuyến trên trang Google Arts & Culture ra mắt đầu năm 2021 với ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng bộ ảnh và video về hang Sơn Đoòng, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo những cách mới. Đây cũng là một trong những dự án Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Google trong nỗ lực quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

"Không chỉ dừng lại ở Doodle Sơn Đoòng, trong năm 2022 và sắp tới, chúng tôi đang lên kế hoạch và sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiết thực để hướng đến việc thu hút khách du lịch quốc tế, hỗ trợ phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch" - bà Hà Lâm Tú Quỳnh nói.

Là đơn vị tổ chức tour thám hiểm Sơn Đoòng, ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Công ty Oxalis Adventure cho biết từ tháng 8/2013 - 4/2022 đã có trên 4.300 du khách trong nước và quốc tế chinh phục Sơn Đoòng, chủ yếu là khách Việt Nam, khách Mỹ và khách Australia. Hiện tour Sơn Đoòng đã bán hết 1.000 suất theo tiêu chuẩn cho phép, vì vậy tour Sơn Đoòng sớm nhất khách có thể đặt là tháng 2/2023, tức là khoảng 10 tháng nữa./.

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/thay-gi-sau-chien-dich-quang-ba-hang-son-doong-tren-google-post939180.vov