Thế giới bí ẩn của 'túi mù'

Làn sóng 'săn' túi mù vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Không chỉ tìm mua, nhiều bạn trẻ sẵn sàng dành hàng giờ xem các phiên livestream, các clip mở túi mù.

Xuất phát từ giới trẻ Trung Quốc, trào lưu chơi túi mù (còn gọi là "blind bag challenge" hoặc "mystery box challenge") nhanh chóng lan rộng toàn cầu. Không khó tìm mua túi mù ở khắp nơi, từ các nhà sách, cửa hàng đồ chơi... cho đến các kênh thương mại điện tử.

Túi mù thường được bán theo từng combo (10 gói, 20 gói, 50 gói…)

Túi mù thường được bán theo từng combo (10 gói, 20 gói, 50 gói…)

Có nhiều chủ đề phong phú cho người chơi sưu tầm như là trái cây, loài vật, nhân vật hoạt hình, các loại bánh... Mỗi túi chứa một mô hình, món đồ... thường bằng chất liệu nhựa, có kích thước cỡ ngón tay cái hoặc nhỏ hơn. Điều hấp dẫn người chơi chính là chỉ khi xé túi ra mới thật sự biết được bên trong chính xác là vật phẩm gì, với đường nét và màu sắc cụ thể ra sao. Nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng cũng nhiệt tình "bắt trend" chơi túi mù. Điều này càng khiến nhiều bạn trẻ tò mò khám phá.

Tin-ảnh: Q.My

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/the-gioi-bi-an-cua-tui-mu-196241019203643036.htm