Thế Giới Di Động bắt tay Erafone chinh phục thị trường Indonesia
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng, liên doanh Era Blue giữa Erafone và MWG sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia.
Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, một công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức hợp tác với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của Tập đoàn Erajaya để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronic (thương hiệu "Era Blue").
Erafone - thuộc tập đoàn Erajaya, được biết đến là nhà bán lẻ công nghệ số 1 tại Indonesia, đang vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ rộng khắp Indonesia, cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.
Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ khách vào giữa năm 2022 tại Jakarta, hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại đất nước vạn đảo, mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt và trải nghiệm khách hàng hàng đầu.
Tại các cửa hàng Era Blue, khách hàng sẽ bắt gặp không gian hiện đại và thân thiện những sản phẩm chất lượng và mới nhất từ các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới.
Trải nghiệm khách hàng sẽ được nâng lên một bậc bằng việc kết hợp những công nghệ kỹ thuật số mới nhất với việc triển khai bán lẻ hiện đại và nâng cao các tiêu chuẩn hình ảnh sắp đặt nhằm mang đến cảm giác trọn vẹn, khó quên cho khách hàng.
Ông Budiarto Halim, Chủ tịch Erafone đánh giá: "Chiến lược đổi mới và mở rộng của Thế Giới Di Động cũng rất phù hợp với tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu trong lĩnh vực này của chúng tôi. Đồng thời hợp tác cũng là minh chứng cho thấy mạng lưới các thương hiệu mạnh về bán lẻ công nghệ của Erafone tất yếu sẽ mở rộng".
Về phần mình, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG tin tưởng: "Erafone là một đối tác uy tín và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia mà chúng tôi đã có cơ duyên gặp gỡ và trao đổi nhiều năm trước. Chúng tôi tin rằng với sự cộng tác chân thành của cả Erafone và MWG thì liên doanh Era Blue trong thời gian ngắn sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia".
Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho rằng, có 2 đặc điểm khiến Tập đoàn chọn lựa thị trường này. Đó là việc tương đồng về văn hóa mua sắm, cũng như sự cởi mở trong chính sách đầu tư ở nước sở tại.
Theo đó, Indonesia có tỉ lệ người sử dụng smartphone cao, nhưng thị trường điện máy còn khá sơ khai. Ngoài ra, Indonesia đang rất cởi mở việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài.
Được biết, Indonesia là thị trường nước ngoài thứ hai MWG đặt chân tới, trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.
Tại Campuchia, công ty chính thức bước chân vào thị trường này năm 2017 với mô hình BigPhone giống với thegioididong.com tại Việt Nam. Tới năm 2019, số cửa hàng của hệ thống này dừng lại ở con số 19 và chỉ tập trung ở Thủ đô Phnom Penh.
Sau 3 năm làm quen thị trường nước ngoài đã đủ để Thế Giới Di Động mạnh dạn chuyển đổi mô hình sang Bluetronics vào tháng 6/2020, đồng thời đưa ra kế hoạch thần tốc 50/6 - mở 50 cửa hàng Bluetronics trong 6 tháng cuối năm 2020.