Thế hệ teen tại Việt Nam seflie gấp 30 lần so với đàn ông thành đạt

Các đối tượng được Hill Asean khảo sát được chia 3 nhóm là: Nhóm các bạn trẻ (teen), 'Nhóm các bà mẹ', và 'Nhóm những người đàn ông có thu nhập cao'. Theo kết quả khảo sát, với thế hệ tuổi teen, động lực hàng đầu khiến họ chụp hình selfie là nhằm để thể hiện vẻ đẹp và sự khác biệt của bản thân'. Ngoài ra họ cũng cảm thấy tự tin hơn và thu hút được nhiều sự chú ý từ người khác.

Các bạn trẻ thường thích seffie với cảnh đẹp (Ảnh minh họa)

Các bạn trẻ thường thích seffie với cảnh đẹp (Ảnh minh họa)

Các teen cũng chia sẻ rằng việc chụp hình selfie bản thân thì quan trọng hơn hết. Các bạn trẻ thường chụp hình tại những địa điểm nổi tiếng hoặc những nơi hay được check-in vì nó khiến họ trở nên ngầu hơn đối với các bạn đồng trang lứa. Các bạn trẻ có xu hướng tạo những biểu cảm khuôn mặt điên rồ hay những phong cách theo xu hướng để tạo ra sự khác biệt. Đặc biệt khi selfie teen thường có xu hướng chụp rất nhiều ảnh để lựa chọn những tấm ảnh ưng ý nhất. Con số khảo sát cho thấy bình quân tuổi teen chụp tới 30 tấm ảnh để có 01 tấm seflie.

Trong khi đó, khảo sát về nhóm các bà mẹ tiết lộ rằng họ chụp selfie để thể hiện rằng bản thân họ không chỉ là một người mẹ mà còn hơn thế nữa. Điều này có nghĩa rằng họ không đồng ý với việc bị xem như những người mẹ khác, bỏ qua những đam mê cá nhân ngoài công việc gia đình. Và tất nhiên, họ thường xuyên thể hiện tình mẹ con qua những tấm ảnh chụp với con của mình nhưng đồng thời cũng chia sẻ những khoảnh khắc phản ánh niềm đam mê và sở thích của họ. Đó cũng là lý do tại sao họ thích chụp ảnh ở những địa điểm cụ thể, phản ảnh thị hiếu cá nhân của mình. Và để có các tấm ảnh ưng ý, các bà mẹ chụp bình quân 10 tấm cho 01 lần tư chụp.

Với nhóm Những người đàn ông có thu nhập cao thì selfie phản ánh sự thành công của họ. Những người đàn ông này thể hiện sự thành công hoặc sự tự hào trong công việc với đồng nghiệp hoặc việc làm bố với con cái – trong những bức ảnh selfie mà họ chụp. Tuy nhiên những thứ mà họ thể hiện không hề nông cạn, nó luôn đi kèm với những câu chuyện hay cột mốc ý nghĩa ẩn sau đó. Họ thích selfie ở những nơi mà họ coi là thành tựu ví dụ như chụp hình với xe ô tô hay trong chuyến đi công tác hay kì nghỉ với gia đình. Và với họ, mỗi lần seflie họ chỉ chụp duy nhất 01 tấm và không quan trọng lắm trong việc tạo dáng.

Trọng Thịnh

Nguồn Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/gioi-tre/the-he-teen-tai-viet-nam-seflie-gap-30-lan-so-voi-dan-ong-thanh-dat-1472930.tpo