Thêm 7 nhà sản xuất, có cả doanh nghiệp FDI, tham gia 'Tick xanh trách nhiệm'
Doanh nghiệp rất phấn khởi vì sản lượng hàng hóa gắn 'Tick xanh trách nhiệm' được tin dùng, mức tiêu thụ tăng rõ rệt
Ngày 24-4, chương trình "Tick xanh trách nhiệm" do Sở Công Thương TP HCM phát động có thêm 7 nhà cung cấp tham gia, với cam kết đưa sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng.
Đặc biệt, lần đầu tiên 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thaicorp International Việt Nam vào chương trình.
Ông Sombat Onniam, Giám đốc Điều hành Thaicorp International, cho biết công ty chuyên sản xuất đậu hũ hoàn toàn từ nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Mỹ. Việc ký kết tham gia "Tick xanh trách nhiệm" giúp công ty thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ người tiêu dùng và góp phần giảm thiểu phát thải ra môi trường.

Các doanh nghiệp ký kết tham gia "Tick xanh trách nhiệm" chiều ngày 24-4
Được triển khai từ tháng 3-2024, chương trình "Tick xanh trách nhiệm" nhận được sự hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ của các doanh nghiệp phân phối lẫn cung cấp tại TP HCM.
Ông Nguyễn Hồng Quyết, Giám đốc HTX Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (Bình Dương) nhìn nhận chương trình là sáng kiến tích cực, giúp HTX đưa dưa lưới VietGAP đến gần hơn với người tiêu dùng. Sau nửa năm tham gia, sản lượng tiêu thụ của HTX tăng rõ rệt, được người tiêu dùng đón nhận tích cực.
Đại diện doanh nghiệp phân phối thực hiện ký kết với 7 nhà cung cấp trên, ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc thương mại MM Mega Market Việt Nam (MM) - thông tin MM đã ký kết hợp tác với khoảng 50 nhà cung cấp, triển khai hơn 200 mã hàng trong chương trình này.
Từ đầu năm 2025, MM đã dành riêng một khu vực trưng bày cho các sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm". MM đồng thời dành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm "Tich xanh". Nhờ vậy, ngày càng có nhiều khách hàng hiểu rõ ý nghĩa của chương trình và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm này. "Doanh thu nhóm hàng này đã tăng trưởng 20% so với trước đó" - ông Toàn nói.

Người tiêu dùng TP HCM quan tâm hơn đến các sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm"
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, "Tick xanh trách nhiệm" thể hiện cam kết mạnh mẽ của Thành phố trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt.
Việc có thêm nhiều nhà cung cấp tham gia chương trình sẽ góp phần giúp TPHCM xây dựng chuỗi cung ứng trách nhiệm từ sản xuất, chế biến đến phân phối và tiêu dùng. Qua đó bảo đảm yêu cầu cao nhất về an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng.
Tại lễ ký kết "Tick xanh trách nhiệm", MM đồng thời ký kết hợp tác cùng thương hiệu OCOP Yến đảo Cần Giờ và phối hợp tổ chức Tuần lễ khuyến mãi Bơ Lâm Đồng. Những hoạt động này góp phần khẳng định vai trò của MM Mega Market trong phát triển hàng Việt, lan tỏa tiêu dùng trách nhiệm và hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao vươn xa.