Thêm một thành phố của Việt Nam xuất hiện trong cẩm nang Michelin Guide
Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 của đội ngũ thẩm định viên Michelin Guide tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP HCM.
Ngày 10/4, đại diện Michelin Guide tại Việt Nam thông báo, Đà Nẵng là thành phố tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của cẩm nang Michelin Guide nổi tiếng. Đây là thành phố thứ 3 của Việt Nam được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide tại Việt Nam, sau Hà Nội và TP HCM.
"Việc Đà Nẵng gia nhập gia đình Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam. Đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền," ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của Michelin Guide cho biết.
Theo đại diện Michelin Guide, Đà Nẵng gây ấn tượng sâu sắc với các thẩm định viên ẩn danh của cẩm nang này bằng chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú như mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo...
Các thẩm định viên của Michelin đã rất thích thú khi ngồi bên lề đường và thưởng thức những "viên ngọc quý" của ẩm thực, chẳng hạn như một bát cháo vịt.
Như những điểm đến trước đây, các nhà hàng và món ăn ngon tại Đà Nẵng sẽ được đội ngũ thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide tại Việt Nam đánh giá theo 5 tiêu chí: Chất lượng món ăn; kỹ thuật nấu nướng; sự hài hòa, cân bằng hương vị; cá tính đầu bếp và sự bền vững nhất quán của món ăn. Đội thẩm định chỉ đến các nhà hàng một lần duy nhất để đánh giá.
Danh sách nhà hàng của Michelin Guide năm nay sẽ được công bố tại một sự kiện vào tháng 6 tới.
Sự xuất hiện của Michelin Guide tại Việt Nam từ năm 2023 được đánh giá là một "cú hích" lớn cho thị trường ẩm thực và du lịch. Báo cáo mới đây về thị trường kinh doanh ẩm thực 2023 của iPOS.vn nhận định, Michelin mang đến những yếu tố tích cực cho thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, giúp gia tăng giá trị sản phẩm và thương hiệu F&B.
"Nhờ hiệu ứng của giải thưởng mà năm 2023 đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành kinh doanh nhà hàng trung và cao cấp," ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc F&B Director viết trong báo cáo.
Cẩm nang ẩm thực danh giá toàn cầu Michelin Guide được xuất bản bởi công ty lốp xe Pháp Michelin xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp năm 1900 với tựa đề “Guide Michelin”, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những chuyến đi thông qua việc cung cấp các địa chỉ đổ nhiên liệu, địa chỉ ẩm thực cũng như nơi ở.
Ngày nay, Michelin Guide đề xuất những nhà hàng có chất lượng đồ ăn ngon, những khách sạn tiện nghi để giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm và đây được đánh giá là cuốn cẩm nang xếp hạng ẩm thực danh giá nhất thế giới.
"Sao" là hệ thống phân loại xếp hạng của Michelin Guide, một sao dành cho nhà hàng có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức. Hai sao là nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại. Ba sao (cao nhất) là nơi chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức.