Thép Miền Nam /V/: Hành trang là chất lượng, đích đến là thành công

Thương hiệu Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) ra đời đến nay đã gần nửa thập kỷ, là một thương hiệu thép có lịch sử phát triển gắn liền với lịch sử của đất nước. Theo thời gian, chất lượng và tên tuổi của Thép Miền Nam /V/ ngày càng được khẳng định và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Năm 2024, Thép Miền Nam /V/ tự hào được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu thăm gian hàng của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu thăm gian hàng của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Biết ơn lịch sử

Ngược dòng lịch sử, sau ngày thống nhất đất nước 30 tháng 4 năm 1975, các nhà máy sản xuất thép xây dựng tại Miền Nam như VICASA, VIKIMCO, Việt Thành,…. được tiếp quản và trở thành xí nghiệp quốc doanh trực thuộc Công ty Luyện Kim Đen. Qua các thời kỳ, Công ty Luyện Kim Đen được đổi tên thành Xí nghiệp Liên hợp Luyện Cán thép, và sau chuyển tên thành Công ty Thép Miền Nam.

Đối với người dân các tỉnh miền Nam và miền Trung, khi gọi tên sản phẩm “Thép Miền Nam” chính là muốn nói đến Xí nghiệp Liên hợp Luyện Cán thép Miền Nam - đơn vị quản lí công tác sản xuất và bán hàng các sản phẩm thép xây dựng duy nhất lúc bấy giờ ở phía Nam đất nước.

Giai đoạn sau năm 1975 cho đến thời kỳ mở cửa, sản phẩm thép xây dựng của các đơn vị thuộc Xí nghiệp Luyện cán Thép Miền Nam gần như độc quyền cung cấp cho thị trường miền Nam và miền Trung với nguồn cung luôn thiếu so với cầu, muốn mua thép phải được duyệt. Điều này lý giải vì sao các sản phẩm của Thép Miền Nam lúc đó ít chú trọng đến nhãn hiệu.

Khi nền kinh tế đất nước bắt đầu mở ra với việc phát triển nền kinh tế nhiều thành phần, ngành thép cũng buộc phải thay đổi khi có thêm nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh thép của tư nhân và liên doanh nước ngoài. Sản phẩm thép xây dựng Thép Miền Nam /V/ ngoài việc phải đảm bảo duy trì chất lượng, mẫu mã còn phải có sự phân biệt nhận diện với các sản phẩm của các doanh nghiệp cung cấp khác. Do vậy năm 2000, Tổng công ty Thép Việt Nam đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu /V/ để in trên thép thanh vằn và năm 2007 đăng ký nhãn hiệu VNSTEEL in trên thép cuộn.

Tính đến nay, hàng chục triệu tấn Thép Miền Nam /V/ đã được cung cấp ra thị trường, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là khu vực phía Nam

Tính đến nay, hàng chục triệu tấn Thép Miền Nam /V/ đã được cung cấp ra thị trường, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là khu vực phía Nam

Trong gần nửa thế kỷ qua, Thép Miền Nam /V/ là thương hiệu luôn nhận được tình cảm sâu nặng của khách hàng. Đầu tiên là từ nền tảng hình thành lâu năm của thương hiệu, của doanh nghiệp, tiếp đến là uy tín và chất lượng dẫn đầu của sản phẩm. Tính đến nay, hàng chục triệu tấn Thép Miền Nam /V/ đã được cung cấp ra thị trường, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là khu vực phía Nam.

Với kim chỉ nam là chất lượng sản phẩm, để sản xuất ra sản phẩm mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/ không thể thiếu hai nhân tố chủ chốt, đó là đội ngũ lao động tâm huyết, luôn trau dồi nâng cao chuyên môn về nghề và công nghệ tiên tiến, hiện đại được coi là bậc nhất trong hệ thống VNSTEEL, nhằm tạo ra các chủng loại thép với thương hiệu Thép Miền Nam /V/ luôn đạt chất lượng như cam kết.

Năm 2018, Thép Miền Nam /V/ đạt danh hiệu Thương hiệu Việt Nam tiêu biểu. Thành công này đặt ra cho Thép Miền Nam /V/ những sức ép nhất định trong việc vừa bảo vệ thương hiệu vừa phải đổi mới, tiên phong, sáng tạo trong sản xuất và kinh doanh, để đạt được mục tiêu lớn hơn, đó là nâng tầm thương hiệu của mình, trở thành Thương hiệu Quốc gia.

Chất lượng, Đổi mới, sáng tạo, tiên phong nắm chắc tương lai

Trong suốt hành trình gần 50 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Thép Miền Nam /V/, các giá trị cốt lõi mà thương hiệu theo đuổi cũng chính là những giá trị cốt lõi của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đó là Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong. Các giá trị này đã không ngừng thôi thúc Thép Miền Nam /V/ phải tiến lên phía trước, thúc đẩy các nhà máy sản xuất trong hệ thống Thép Miền Nam /V/ phải cung cấp các sản phẩm thép chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng các công trình, và trở thành thương hiệu thép luôn được khách hàng, đối tác trong và ngoài nước tín nhiệm, tin yêu.

Do vậy, Thép Miền Nam /V/ luôn giữ nguyên cam kết chất lượng, coi chất lượng là sống còn và không đánh đổi chất lượng bằng bất kỳ giá nào. Bên cạnh đó, luôn không ngừng cải thiện mạnh mẽ môi trường trong sản xuất, kinh doanh mà cụ thể là thực hiện và đạt chứng nhận hệ thống quản lý theo ISO 9001: 2015 do QMS chứng nhận. Ngoài ra, tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại vào sản xuất để tăng chất lượng và sản lượng.

Năm 2024, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ và Thép VNSTEEL thuộc thương hiệu Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã được vinh danh là sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thép xây dựng

Năm 2024, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ và Thép VNSTEEL thuộc thương hiệu Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã được vinh danh là sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thép xây dựng

Những nỗ lực bền bỉ đó cứ mỗi ngày một nhiều thêm lên. Những thanh thép mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/ không ngừng được cung cấp cho những công trình xây dựng quan trọng với quy mô lớn nhỏ khác nhau, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Năm 2024, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ và Thép VNSTEEL thuộc thương hiệu Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã được vinh danh là sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thép xây dựng.

Trong niềm tự hào khi sản phẩm của mình được chứng nhận về giá trị, được trở thành một biểu tượng có chất lượng mang tầm cỡ quốc gia, người thợ làm ra những thanh thép vằn in hình chữ /V/ lại nhớ về lịch sử gần nửa thế kỷ ra đời, phát triển, tự hào vì đã đoàn kết cùng nhau vượt qua biết bao thăng trầm, cùng giữ vững dòng thép. Họ tự hứa với lòng rằng, sẽ kiên trì theo đuổi, tận dụng triệt để các giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia mang lại, sẽ tiếp tục đầu tư vào đổi mới, sáng tạo, chất lượng sản phẩm, năng lực tiên phong để tiếp tục đóng góp sức mình phát triển đất nước thành một quốc gia tự chủ và hùng cường!

Việc xây dựng tên tuổi một thương hiệu phải dựa trên rất nhiều nền tảng, nhưng điều cốt lõi vẫn là chất lượng sản phẩm. Với thương hiệu Thép Miền Nam /V/, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP khẳng định chất lượng sản phẩm luôn là vấn đề sống - còn. Hơn nữa, cam kết không bao giờ vi phạm tôn chỉ, mục đích đó luôn là cam kết bất biến.” - Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP chia sẻ.

Thu Phương

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/thep-mien-nam--v-hanh-trang-la-chat-luong--dich-den-la-thanh-cong-129646.htm