Thi công cao tốc Hòa Liên – Túy Loan cần đảm bảo an toàn giao thông

Theo đánh giá trong quá trình thi công cao tốc Hòa Liên Túy Loan, đơn vị thi công chưa thực hiện một số biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, rào chắn sơ sài.

Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, Phó trưởng ban Thường trực Ban an toàn giao thông (ATGT) TP vừa ký công văn gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) và các đơn vị liên quan.

Nội dung công văn nhằm tăng cường công tác bảo đảm ATGT tại khu vực nút giao giữa cao tốc Hòa Liên – Túy Loan với các đường Nguyễn Tất Thành, ĐT602 và Hoàng Văn Thái.

 Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đang thi công. Ảnh: TẤN VIỆT

Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đang thi công. Ảnh: TẤN VIỆT

Ban ATGT Đà Nẵng nhận định, trong quá trình thi công cao tốc Hòa Liên - Túy Loan, đơn vị thi công chưa thực hiện công tác đảm bảo ATGT như: Chưa lắp đặt hàng rào tôn, để đất đá tràn ra ngoài mặt đường, rào chắn sơ sài, không có đèn cảnh báo ban đêm, biển báo chưa đầy đủ... gây các nguy cơ về mất ATGT.

Do đó, Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị chủ đầu tư chủ trì trong việc rà soát, sửa chữa, khắc phục tồn tại ở các nút giao giữa cao tốc Hòa Liên - Túy Loan với các đường Nguyễn Tất Thành, ĐT602 và Hoàng Văn Thái.

Chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, rà soát, theo dõi và đôn đốc chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm về các biện pháp đảm bảo ATGT, an toàn lao động theo tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án và các quy định có liên quan.

Đồng thời bổ sung đầy đủ biển cảnh báo, đèn báo hiệu, bố trí người cảnh giới giao thông. Quản lý, duy trì thường xuyên hoạt động của hệ thống đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công dự án.

“Chỉ cho phép nhà thầu được thi công khi bổ sung đầy đủ biện pháp bảo đảm ATGT, an toàn lao động theo quy định”, Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị.

 Nhà thầu thi công chưa lắp đặt hàng rào tôn, để đất đá tràn ra ngoài mặt đường, rào chắn sơ sài, không có đèn cảnh báo ban đêm, biển báo chưa đầy đủ... gây các nguy cơ về mất ATGT. Ảnh: TẤN VIỆT

Nhà thầu thi công chưa lắp đặt hàng rào tôn, để đất đá tràn ra ngoài mặt đường, rào chắn sơ sài, không có đèn cảnh báo ban đêm, biển báo chưa đầy đủ... gây các nguy cơ về mất ATGT. Ảnh: TẤN VIỆT

Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị Ban ATGT huyện Hòa Vang chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến việc thi công tại các nút giao giữa cao tốc Hòa Liên – Túy Loan với các đường ngang trên địa bàn quản lý.

Sở GTVT Đà Nẵng chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến các quy định về thi công công trình đường bộ gây nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, ĐT602 và Hoàng Văn Thái giao với cao tốc Hòa Liên – Túy Loan theo thẩm quyền.

Ban ATGT Đà Nẵng cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ III thường xuyên hơn nữa trong kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến quy định về thi công công trình đường bộ gây nguy cơ mất ATGT trên cao tốc Hòa Liên – Túy Loan.

Cao tốc Hòa Liên – Túy Loan thi công từ tháng 8-2023 với tổng chiều dài 11,5 km, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Dự án có điểm đầu tiếp giáp nút giao Hòa Liên (thuộc đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên), điểm cuối tiếp giáp nút giao Túy Loan nối vào cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Cao tốc Hòa Liên – Túy Loan có quy mô sáu làn xe, nền đường rộng 29 m. Tuy nhiên giai đoạn phân kỳ đầu tư hiện nay chỉ có quy mô bốn làn xe, nền đường rộng 22 m. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.113 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng hơn 951 tỉ đồng.

Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5, Công ty TNHH MTV 17.

Tấn Việt

Nguồn PLO: https://plo.vn/thi-cong-cao-toc-hoa-lien-tuy-loan-can-dam-bao-an-toan-giao-thong-post805491.html