Thi tốt nghiệp THPT 2025: Sẽ có 48 mã đề một phòng thi trong buổi thi môn tự chọn
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, thí sinh được sắp xếp ở một phòng thi duy nhất trong các buổi thi, không phải di chuyển khi thi môn tự chọn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chỉ tổ chức 3 buổi thi và buổi thứ 3 sẽ thi cả 2 môn tự chọn.
Thông tin, lưu ý về một số điểm mới xung quanh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, về đề thi, nội dung thi bám sát nội dung của Chương trình GDPT hiện hành cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cấp độ tư duy là 40% mức độ biết, 30% mức hiểu và 30% mức vận dụng. Tăng cường liên hệ, vận dụng kiến thức, kỹ năng với thực tế, thực tiễn, đặc biệt với những nội dung phân hóa nhằm đánh giá đúng năng lực của học sinh.
Ông Nguyễn Ngọc Hà cũng nhấn mạnh một điểm mới quan trọng liên quan đến xét tốt nghiệp THPT. Theo đó, tính điểm xét tốt nghiệp chỉ còn 50% điểm thi tốt nghiệp THPT, còn lại 50% tính điểm từ quá trình 3 năm học THPT. Thay đổi này phù hợp với Chương trình GDPT 2018 với việc tập trung phát triển năng lực, phẩm chất người học và nhiều năng lực, phẩm chất của học sinh được phát triển trong quá trình học tập.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chỉ tổ chức 3 buổi thi và buổi thứ 3 sẽ thi cả 2 môn tự chọn. Để thuận lợi cho công tác tổ chức, thuận lợi cho thí sinh, ông Nguyễn Ngọc Hà cho biết, thí sinh được sắp xếp ở một phòng thi duy nhất trong các buổi thi, không phải di chuyển.
Việc thu bài sẽ theo phòng mà không cần phân loại theo môn. Giữ nguyên 24 thí sinh/phòng thi, 1 phòng thi có thể sắp xếp tối đa tới 5 môn. Để bảo đảm yếu tố an ninh, thay vì chỉ có 24 mã đề cho 24 học sinh trong 1 phòng thi như trước đây, kỳ thi năm nay nâng số mã đề lên thành 48 cho 2 khung thời gian của buổi thi thứ 3.
Một vấn đề nữa, năm nay sẽ tổ chức đồng thời cho học sinh thi theo Chương trình GDPT 2006 (các em chưa tốt nghiệp, hoặc thi để lấy điểm xét tuyển sinh ĐH) và học sinh thi theo Chương trình GDPT 2018. Để tránh sai sót, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương cần bố trí 1 số điểm thi riêng cho học sinh thi theo Chương trình 2006.