Thị trấn Na Hang tạo thuận lợi cho người dân thực hiện TTHC

Thời gian qua, thị trấn Na Hang có nhiều xáo trộn trong việc di chuyển địa điểm dành mặt bằng xây dựng trụ sở mới, nhưng đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn luôn khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện TTHC, tạo sự hài lòng của người dân.

Trụ sở UBND thị trấn Na Hang phải chuyển tạm sang vị trí khác để dành mặt bằng xây dựng trụ sở mới từ mấy năm nay. Mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn hạn chế nhưng ở bộ phận “Một cửa” vẫn luôn được ưu tiên đảm bảo đầy đủ trang thiết bị để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Điều đặc biệt ở đây là phòng của Chủ tịch UBND thị trấn được nối thông với bộ phận “Một cửa” bằng một ô cửa nhỏ, vừa đủ để quan sát và di chuyển hồ sơ. Cái ô cửa nhỏ này vốn đã tồn tại nhiều năm nay ở trụ sở cũ, nay sang trụ sở mới vẫn được những cán bộ ở đây thấy được tác dụng của nó, nên đã cho đục ra.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Na Hang giải quyết TTHC cho người dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Na Hang giải quyết TTHC cho người dân.

Chị Quan Thị Mơ, công chức Văn phòng thị trấn Na Hang cho biết, việc đục cái ô cửa nhỏ đó xuất phát từ việc Chủ tịch UBND thị trấn muốn quan sát, theo dõi quy trình tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận “Một cửa”, nó cũng có tác dụng để có thể đưa thẳng hồ sơ từ phòng “Một cửa” cho Chủ tịch UBND thị trấn ký ngay mà không cần phải đi đường vòng; đồng thời còn thể hiện sự minh bạch phục vụ nhân dân của lãnh đạo thị trấn.

Qua theo dõi, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Na Hang thường xuyên đông người ra vào làm TTHC, trung bình mỗi ngày ở đây đón tiếp khoảng 30 đến 40 người, trang thiết bị phục vụ cho công tác văn phòng được đầu tư trang bị hiện đại; các bộ phận đã được trang bị máy vi tính nối mạng internet và máy Photo… Tại đây, thường xuyên có lãnh đạo UBND thị trấn và 5 cán bộ thuộc các bộ phận chuyên môn theo từng lĩnh vực tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC cho người dân. Việc niêm yết công khai 140 thủ tục hành chính thuộc 12 lĩnh vực thuộc phạm vi giải quyết của UBND cấp xã, việc cập nhật sổ sách theo dõi giải quyết TTHC đảm bảo đúng quy định. Hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã được cài đặt các ứng dụng các phần mềm giải quyết TTHC trong lĩnh vực Hộ tịch, Tài chính - ngân sách, cấp thẻ BHYT. Việc liên thông trong giải quyết TTHC đã được thực hiện trên một số lĩnh vực như bảo hiểm xã hội, tư pháp - hộ tịch. Tỷ lệ hồ sơ liên thông chiếm trên 20% tổng số hồ sơ.

Trong năm 2018, thị trấn Na Hang lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, 99% người dân bày tỏ sự hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ, xử lý nhanh, chính xác hồ sơ TTHC. Chị Quan Thị Ván, tổ 2, thị trấn Na Hang cho biết, từ lâu, người dân thị trấn đã thay đổi hẳn tâm lý e ngại mỗi khi đến trụ sở UBND thị trấn để giải quyết TTHC. Cán bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ nhanh gọn, tận tình, chu đáo. Với những thủ tục đơn giản giải quyết trong ngày thì chỉ phải đợi một chút là có thể lấy luôn. Như hôm nay chị Ván đi xác định lại nhân khẩu chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút chị Ván đã được trả kết quả.

Đồng chí Hoàng Văn Hiếu, Chủ tịch UBND thị trấn Na Hang cho biết, UBND thị trấn luôn nỗ lực để tiết kiệm thời gian, kinh phí của công dân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc, từng bước tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân.

Bài, ảnh: Thanh Phúc

Nguồn Tuyên Quang: http://www.baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/cuoc-song/thi-tran-na-hang-tao-thuan-loi-cho-nguoi-dan-thuc-hien-tthc-119761.html