Thị trường bán lẻ có dấu hiệu phục hồi

Ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025 và tiếp tục là một trong những lĩnh vực tiềm năng. Sau một thời gian dài khá trầm lắng, thời gian gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam ghi nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc, trong đó có sự đóng góp đáng kể của nhóm doanh nghiệp nội.

Theo Tổng cục Thống kê, thị trường nội địa đang có dấu hiệu nóng lên khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong những tháng đầu năm đã đạt hơn 3,62 triệu tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 2,8 triệu tỷ đồng, tăng 7,4%.

Với thị phần giá trị bán lẻ hiện đại đạt 25% và thị phần mạng lưới chiếm 50%, WinCommerce đã điều chỉnh chiến lược phát triển để tận dụng tối đa cơ hội và sự mở rộng nhanh chóng của thị trường bán lẻ. Và tính tới thời điểm hiện tại, họ đã có mức tăng trưởng ấn tượng là 11%.

Ngoài ra, WinCommerce định vị mình là nhà bán lẻ của người Việt, với tỷ lệ hàng Việt của chuỗi trên 90% và từ đó song hành cùng sự thịnh vượng chung của các doanh nghiệp trong nước. Và kết quả nhãn tiền là số lượng của họ tăng dần qua từng năm.

Thị trường bán lẻ Việt Nam thời điểm trước đã chứng kiến sự tỏa sáng của các "ông lớn" đến từ nước ngoài. Tuy nhiên “miếng bánh” thi phần đã có sự thay đổi khi gần đây, các doanh nghiệp nội địa giống như WinComerce đã thật sự vươn mình để “cân” lại thế cờ. Hiện WinComerce có hơn 3.700 cửa hàng, chiếm lĩnh tới 50% thị phần mạng lưới, và còn đặt mục tiêu mở rộng hệ thống lên 4.000 điểm bán vào cuối năm 2024. Góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bán lẻ nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Thanh - Cao Hoàng

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/thi-truong-ban-le-co-dau-hieu-phuc-hoi-234313.htm