Thị trường du lịch Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 'hậu' COVID-19

Theo ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Melía Hotels International, mặc dù COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch nhưng trong tương lai Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh thị trường du lịch quốc tế và nội địa.

Tập đoàn khách sạn Tây Ban Nha Melía Hotels International vừa ký kết hợp tác với thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

Cụ thể, Melía Hotels International sẽ tiếp quản 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang hoạt động của Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam trải dài từ Hải Phòng đến Tây Ninh.

Việc hợp tác với Vinpearl sẽ đưa Melía Hotels International trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng. Kể từ khi có mặt lần đầu tiên ở Việt Nam năm 1999 với Melía Hà Nội, tập đoàn hiện có 6 khách sạn đang hoạt động và 6 khách sạn sắp khai trương tại những điểm đến thu hút khách du lịch trên khắp Việt Nam. Việc hợp tác với Vinpearl sẽ nâng tổng số phòng hiện có của Melía tại Việt Nam lên 8.000 phòng, với 24 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.

Khách sạn Melía Vinpearl Quảng Bình sẽ được chuyển đổi thương hiệu từ Vinpearl Quảng Bình vào tháng 3/2022.

Khách sạn Melía Vinpearl Quảng Bình sẽ được chuyển đổi thương hiệu từ Vinpearl Quảng Bình vào tháng 3/2022.

Ông Gabriel Escarrer, Phó Chủ tịch kiêm CEO của Melía Hotels International cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp có mối liên kết sâu sắc với địa phương mà họ hoạt động. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam chính là những mảnh ghép tuyệt vời cho hệ thống khách sạn mà chúng tôi đã và đang kiến tạo ở Việt Nam”.

Melía Hotels International hiện có 3 thương hiệu tại Việt Nam là Melía Hotels & Resorts, Sol by Melía và INNSiDE by Melía. Theo thỏa thuận, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được chuyển đổi thành Melía Vinpearl nhằm thể hiện tính độc đáo và sức mạnh của cả hai thương hiệu.

12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao Melía Vinpearl sẽ giúp mở rộng dấu chân Melía tại Việt Nam. Khách sạn đầu tiên ra mắt với thương hiệu mới này là Melía Vinpearl Quảng Bình – được chuyển đổi thương hiệu từ Vinpearl Quảng Bình vào tháng 3/2022. Vinpearl Hotel Huế đang hoạt động cũng sẽ được chuyển đổi thành Melía Vinpearl Hotel Huế vào tháng 5/ 2022. Khách sạn có vị trí đắc địa tại cố đô Huế với tầm nhìn ra sông Hương huyền thoại.

10 khách sạn còn lại sẽ hoàn thành việc chuyển đổi thương hiệu sang Melía Vinpearl trong nửa đầu năm nay, bao gồm các khách sạn từ Hải Phòng ở miền Bắc đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh ở miền Trung và cả Tây Ninh ở miền Nam. Melía Hotels International sẽ mở rộng hệ thống Melía Vinpearl đến những địa danh nơi đã có khách sạn mang thương hiệu Melía như ở Đà Nẵng và cả những nơi chưa có như ở Nha Trang, Huế.

Ông Ignacio Martin, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Melía Hotels International chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn hạng sang. Mặc dù COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, chúng tôi luôn tin rằng trong tương lai Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh thị trường du lịch quốc tế và nội địa”.

Hoài Nam

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thi-truong-du-lich-viet-nam-se-tang-truong-manh-trong-giai-doan-hau-covid-19/20220224102713755