Thị trường quà Tết bắt đầu sôi động, đa dạng về giá

Tại một số hệ thống siêu thị lớn tại TP HCM, thị trường quà Tết đã bắt đầu sôi động khi các giỏ quà Tết, các loại bánh, kẹo, nước ngọt…đã được bày bán với số lượng lớn và đa dạng về mẫu mã và giá cả.

Thị trường hàng hóa Tết đã bắt đầu khởi động với nhiều loại hàng hóa đa dạng về mẫu mã và giá cả thu hút rất nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh nên chi tiêu của người dân cũng có nhiều thay đổi, điều này cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường hàng hóa Tết năm nay.

Theo ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị trên địa bàn TP HCM như Co.opmart, hệ thống Vinmart, Emart...các siêu thị đã bắt đầu trưng bày các loại hàng hóa phục vụ cho dịp Tết như bánh, kẹo, nước ngọt, bia, rượu… Đặc biệt, các giỏ quà Tết năm nay cũng đa dạng về mẫu mã và giá cả, giao động từ 200 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng.

Nhiều siêu thị lớn đã bắt đầu trưng bày hòa hóa Tết.

Nhiều siêu thị lớn đã bắt đầu trưng bày hòa hóa Tết.

Các nhãn hàng cũng đưa ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng với chủ đề ngày Tết.

Các nhãn hàng cũng đưa ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng với chủ đề ngày Tết.

Các giỏ quà Tết được trưng bày theo giá cả từ thấp đến cao.

Các giỏ quà Tết được trưng bày theo giá cả từ thấp đến cao.

Nhiều siêu thị cũng nhận gói quà theo yêu cầu của khách hàng.

Nhiều siêu thị cũng nhận gói quà theo yêu cầu của khách hàng.

Nếu như những năm trước, tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết là các sản phẩm ngoại nhập có thiết kế đẹp, giá trị cao thì năm nay, các hệ thống lại lựa chọn các giỏ quà có nhiều mức giá từ thấp đến cao, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hàng hóa phù hợp với túi tiền trong bối cảnh dịch bệnh, người dân đang thắt chặt chi tiêu. Nhiều nhãn cũng giới thiệu hộp quà Tết được đóng gói với các sản phẩm cùng thương hiệu. Tuy nhiên, hiện tại, sức mua của người dân khá chậm vì còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên hiện tại sức mua của người tiêu dùng với các mặt hàng bánh, kẹo Tết còn khá yếu.

Tuy nhiên hiện tại sức mua của người tiêu dùng với các mặt hàng bánh, kẹo Tết còn khá yếu.

Người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Chị Thanh Hằng (quận Gò Vấp) chia sẻ, hiện tại chị vẫn chưa có ý định mua quà tết vì còn khá sớm, tuy nhiên, chị thấy mẫu mã năm nay khá đa dạng dù đang trong bối cảnh dịch bệnh và có rất nhiều mức giá để chọn lựa.

"Tôi thấy mẫu mã năm nay cũng rất đẹp và đa dạng không thua gì những năm trước và giá cả lại rất hợp lý, có cả tầm trung và cao, điều này rất phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện tại. Riêng đối với tôi thì đang phân vân giữa 2 phương án là mua các giỏ quà tầm trung để biếu hoặc mua quà về tự gói để tiết kiệm chi phí và từng giỏ quà sẽ có các món đồ phù hợp với người mình biếu", chị Hằng chia sẻ.

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/thi-truong-qua-tet-bat-dau-soi-dong-da-dang-ve-gia-172211229013452801.htm