Thị trường Việt sắp chào đón thêm 2 'tân binh' xe điện hạng sang

Porsche Macan EV và Mercedes-Benz G580 là hai mẫu xe điện hạng sang dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Porsche Macan EV

Ra mắt toàn cầu vào tháng 1/2024, Porsche Macan EV thế hệ thứ hai được lên kế hoạch trình làng Việt Nam trong khuôn khổ một lễ hội âm nhạc diễn ra từ ngày 13 - 15/12 tại TP. HCM. Đây sẽ là lần đầu tiên mẫu SUV thuần điện này chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, giá bán dự kiến của Porsche Macan EV phiên bản Macan 4 và Macan Turbo đã được tiết lộ với mức giá lần lượt là 4,18 tỷ đồng và 6,77 tỷ đồng.

Trong khi đó, hai phiên bản khác là Macan tiêu chuẩn và Macan 4S cùng giá bán chính thức khả năng cao sẽ được công bố tại sự kiện sắp tới.

Porsche Macan EV

Porsche Macan EV

Các phiên bản của Macan EV được phân biệt chủ yếu qua sức mạnh động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 355 mã lực, tăng lên 402 mã lực ở Macan 4. Phiên bản Macan 4S mạnh 509 mã lực, còn phiên bản cao cấp nhất Macan Turbo sở hữu 630 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa là 260 km/h.

Porsche Macan khi về Việt Nam sẽ cạnh tranh với các dòng xe điện hạng sang trong phân khúc giá khoảng 4 tỷ đồng như Mercedes-Benz EQE SUV và Audi Q8 e-tron. Ở mức giá từ 5 tỷ đồng, đối thủ của Macan mới sẽ là mẫu xe điện EQS SUV của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz G580

Bên cạnh Macan EV, một mẫu xe điện hạng sang khác sắp đổ bộ Việt Nam là Mercedes-Benz G580 thuộc dòng G-Class nổi tiếng. Theo giới tư vấn bán hàng, G580 sẽ ra mắt trong quý I/2025 với phiên bản đặc biệt Edition One, giá dự kiến khoảng 8,8 tỷ đồng.

Biến thể Edition One sở hữu gói ngoại thất AMG Line và Night Package với cản trước thể thao, mâm sơn đen, đi kèm gói nội thất cao cấp Superior Line.

Về thiết kế, G580 giữ nguyên phong cách vuông vức đặc trưng của dòng G-Class nhưng được tinh chỉnh với lưới tản nhiệt khép kín, cản trước/sau mới và thay bánh dự phòng phía sau bằng hộp đựng cáp sạc.

Về vận hành, Mercedes-Benz G580 sử dụng 4 mô-tơ điện chia đều cho bốn bánh, sản sinh tổng công suất 579 mã lực và mô-men xoắn 1.165 Nm, nhỉnh hơn so với phiên bản xăng AMG G63 mild-hybrid. Tuy nhiên, với trọng lượng khoảng 3 tấn, G580 mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, chậm hơn G63 khoảng 0,4 giây.

Điểm đáng chú ý khác của G580 là loạt công nghệ hỗ trợ địa hình tiên tiến như Off-road Crawling, hỗ trợ đánh lái giảm bán kính quay đầu G-Steering và tính năng quay tròn tại chỗ G-Turn.

Trong năm 2024, thị trường Việt Nam đã đón nhận nhiều mẫu xe điện cao cấp như Mercedes-Maybach EQS 680 SUV, Porsche Taycan 2025 và Volvo EC40.

Theo Nông thôn và Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/thi-truong-viet-sap-chao-don-them-2-tan-binh-xe-dien-hang-sang/20241208115328908