Thị trường xe đô thị giá rẻ tháng 2 tiếp tục lập kỷ lục buồn

Doanh số bán hàng tháng 2/2025 của phân khúc xe đô thị giá rẻ hạng A (sedan/hatchback) tiếp tục chạm mức thấp kỷ lục.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tổng số xe của phân khúc xe đô thị hạng A được giao đến tay khách hàng chỉ đạt 409 xe, giảm mạnh 9,1% so với tháng trước (450 xe) và giảm 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đến từ mẫu xe dẫn đầu Hyundai Grand i10 vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu hồi phục.

Dưới đây là doanh số cụ thể các mẫu xe trong phân khúc xe giá rẻ hạng A tại Việt Nam theo công bố của VAMA và TC Motor trong tháng 2/2025:

1. Hyundai Grand i10: 216 xe

Hyundai Grand i10 đã trải qua tháng thứ 3 liên tiếp sụt giảm doanh số, chỉ bán được 216 xe trong tháng 2/2025, giảm 2,3% so với tháng trước (221 xe) cũng như giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt được hơn 200 xe. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đủ giúp Hyundai Grand i10 giữ được vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe đô thị giá rẻ hạng A.

Được nâng cấp vào giữa năm 2024 về ngoại hình và trang bị, Hyundai Grand i10 vẫn giữ nguyên động cơ 1.2L và tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Mẫu xe có 6 phiên bản, chia đều cho hai biến thể sedan và hatchback với mức giá dao động từ 360 đến 455 triệu đồng.

2. Toyota Wigo: 137 xe

Toyota Wigo chỉ bán được 137 xe trong tháng 2 vừa qua, ghi nhận mức giảm doanh số cao nhất, 30,5% so với tháng trước (197 xe) và giảm nhẹ 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, Toyota Wigo chỉ được cung cấp trên thị trường với duy nhất phiên bản G (CVT) có giá 405 triệu đồng, sau phiên bản E (MT) không còn được người dùng ưa chuộng.

3. KIA Morning: 56 xe

Kết thúc tháng 2, KIA Morning trở thành mẫu xe có kết quả kinh doanh tốt nhất trong phân khúc với 56 xe đã được bán ra, tăng 75% so với tháng trước (32 xe) và tăng 36,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, kể từ năm 2024, KIA Morning mất dần sức hấp dẫn trên thị trường dù sở hữu thiết kế ngoại hình cá tính và nhiều trang bị tiện nghi.

Không gian nội thất chật hẹp và giá bán thiếu cạnh tranh được cho là những nguyên nhân chính dẫn đến doanh số bán hàng của Morning ngày càng sụt giảm.

Thực tế, thị trường xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam đã có dấu hiệu thoái trào trong vài năm trở lại đây, minh chứng là doanh số của phân khúc này đã giảm từ 45.126 xe vào năm 2021, xuống 15.219 xe (năm 2022), 11.159 xe (năm 2023) và đến năm 2024 chỉ còn 9.261 xe.

Xu hướng này chủ yếu do khách hàng chuyển hướng lựa chọn các mẫu xe gầm cao hạng A hoặc xe điện có giá bán tương đương với sự đa dạng về kiểu dáng và thương hiệu.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngô Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/thi-truong-xe-do-thi-gia-re-thang-2-tiep-tuc-cham-day-ky-luc-2379740.html