Thiết kế bài giảng ấn tượng, cô giáo gen Z được phụ huynh 'truy tìm'
Không chỉ nhận lời khen từ cộng đồng mạng, cô giáo Xuân Mỹ còn được nhiều giáo viên xin bí quyết, kinh nghiệm thiết kế bài giảng. Một số phụ huynh còn truy tìm cô giáo gen Z này để xin cho con theo học.
Sở hữu kênh Tiktok hơn 30.000 lượt theo dõi, cô Trần Thị Xuân Mỹ (SN 1996), giáo viên Trường Tiểu học An Dương Vương (Hà Nội), nhanh chóng được nhiều phụ huynh "truy tìm" vì bài giảng ấn tượng.
Để học sinh không cảm thấy nhàm chán, cô Mỹ dành thời gian nghiên cứu, tự thiết kế những bài giảng sinh động. Đầu năm học mới, cô bắt đầu đăng tải những đoạn clip thiết kế bài giảng lên mạng xã hội. Thời gian gần đây, kênh Tiktok "Lớp chúng mình" bất ngờ lên xu hướng và nhận về "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.
Cô giáo gen Z này cho biết toàn bộ bài giảng đều được thiết kế trên phần mềm PowerPoint; một số hình động, cảnh 3D được thiết kế trên Adobe Illustrator, Adobe After Effects...
"Ban đầu, tôi chỉ định đăng clip để lưu giữ những khoảnh khắc học cùng lớp, không ngờ được nhiều người ủng hộ như vậy. Thiết kế bài giảng không khó nhưng mất nhiều thời gian vì phải làm từng chi tiết nhỏ. Việc tự thiết kế giúp tôi dễ dàng thể hiện ý đồ trong bài giảng của mình" - cô Mỹ bày tỏ.
Sau mỗi tiết dạy, cô Mỹ thường hỏi học trò muốn khám phá nhân vật gì cho tiết học tiếp theo, đó có thể là Doreamon, Pikachu, vườn thú, đại dương… Học sinh là người lên chủ đề, còn cô là người thực hiện ý tưởng.
Xuất thân trong gia đình có truyền thống nhà giáo, cô Mỹ luôn quan tâm từng chi tiết nhỏ. "Một năm học, giáo viên chỉ gặp phụ huynh có 3 lần thôi. Vì vậy, mỗi lần họp phụ huynh, tôi luôn cố gắng tạo cảm giác gần gũi, tình cảm. Những tấm thiệp, thư cảm ơn hay chai nước được trang trí xinh xắn cũng khiến phụ huynh thoải mái hơn" - cô tâm sự.
Bên cạnh dạy học, cô Mỹ còn hỗ trợ chia sẻ bài giảng, hướng dẫn thiết kế đến những giáo viên có nhu cầu.
Chị Phùng Thị Thảo (quận Tân Bình, TP HCM) nhận xét: "Người lớn xem còn thích huống chi các bé. Lứa học sinh tiểu học là độ tuổi cần kích thích khả năng tìm tòi và sáng tạo. Hi vọng các trường tiểu học nhân rộng phương pháp dạy này".