Thợ độ Việt 'hô biến' xe sang Porsche đời 2014 lên đời 2024, tiền độ tốn nửa tỷ
Chiếc xe sang Porsche Cayenne đời 2014 mang thiết kế như mẫu 2024 sau khi chủ xe chi tới nửa tỷ đồng để nâng cấp.
Giá bán xe sang đời cũ ngày càng rẻ, do đó nhiều người chọn cách mua xe cũ và nâng cấp lên đời mới. Cách làm này giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, đồng thời vẫn thỏa mãn thú chơi xe sang có thiết kế tương tự các mẫu xe thế hệ mới.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/23fa9b3aae74472a1e65.jpg)
Do đó, một cá nhân tại Hà Nội mới đây đã chi khoảng 500 triệu để nâng cấp toàn diện cho chiếc Porsche Cayenne 2014 (thế hệ thứ 2). Ngoại thất và nội thất xe đều thay đổi sang mẫu Cayenne 2024 (bản facelift của thế hệ thứ 3). Thay vì mua một chiếc xe mới, chủ xe tiết kiệm được ít nhất 3,5 tỷ đồng khi mua xe cũ và độ lên đời mới.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/fffe383e0d70e42ebd61.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/a51c64dc5192b8cce183.jpg)
So với nguyên bản, chiếc Porsche Cayenne sau khi nâng cấp đã trở nên cứng cáp và hiện đại hơn rất nhiều. Phần đầu xe thay thế cản trước, với hai hốc gió vuông vức của Cayenne thế hệ mới. Bên trong tích hợp dải đèn LED định vị kèm bộ chia gió.
Đáng tiếc, chủ xe chỉ chọn nâng cấp cụm đèn chiếu sáng của mẫu 2023, bởi giao diện đèn pha trên mẫu 2024 thiết kế kiểu vuông vức.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/59a19b61ae2f47711e3e.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/655ca99c9cd2758c2cc3.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/26fde93ddc73352d6c62.jpg)
Tương tự, đuôi xe cũng thay toàn bộ cản sau, trong đó bộ khuếch tán sơn đen góp phần làm cho tổng thể thêm phần thể thao. Hệ thống ống xả với hai ống xả kép đặt đối xứng. Đặc biệt, cụm đèn hậu thay bằng loại đèn LED với dải LED kéo dài sang hai bên kèm dòng chữ “PORSCHE” đặt liền ở giữa.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/8b904550701e9940c00f.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/5e0197c1a28f4bd1129e.jpg)
Bộ mâm xe độ lên loại đa chấu của thế hệ mới, với kích thước 21 inch. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu đỏ.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/00c8c808fd4614184d57.jpg)
Sau 10 năm sử dụng, nội thất bọc da của chiếc Porsche Cayenne đã “lão hóa” nhiều. Vì vậy, chủ xe chọn cách bọc lại nội thất bằng da cao cấp màu đỏ, kết hợp cùng màu đen nhằm tăng sự cá tính. Vô-lăng mới ốp thêm sợi carbon. Yên ngựa thay toàn bộ nút bấm vật lý bằng nút bấm cảm ứng.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/e27529b51cfbf5a5acea.jpg)
Ngoài ra, táp-lô nổi bật hơn nhờ hai màn hình cảm ứng. Đây vốn là trang bị chỉ có trên mẫu Cayenne bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 3 và chưa từng có trên các thế hệ trước. Bên trên hai màn hình đã bổ sung thêm đồng hồ Sport Chrono – tùy chọn có giá hàng trăm triệu trong bảng option chính hãng.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/e1822b421e0cf752ae1d.jpg)
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_11_23_51448357/94ad416d74239d7dc432.jpg)
Do thuộc phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Porsche Cayenne này chỉ trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Kết hợp với cỗ máy này là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 230 km/h.
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!