Thời báo Tài chính Việt Nam và Hiệp hội bia - rượu - nước giải khát Việt Nam hợp tác trong thông tin, tuyên truyền
Với mục tiêu tạo lập kênh thông tin, tuyên truyền chính thống, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Việt Nam (VBA), nhằm nâng cao hình ảnh của VBA cũng như phục vụ công tác tuyên truyền của VBA, sáng ngày 27/9/2024, tại Hà Nội, Thời báo Tài chính Việt Nam (TBTCVN) và VBA đã ký hợp tác thông tin, tuyên truyền.
Tham dự lễ ký có ông Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập TBTCVN, cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Thời báo Tài chính Việt Nam.
Về phía VBA có ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội, cùng các lãnh đạo phòng, ban thuộc Hiệp hội.
Theo bản ký kết, hai bên hợp tác tuyên truyền về các nội dung, sự kiện, vấn đề trong chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động và các quy định pháp luật có liên quan; hợp tác tuyên truyền về các hoạt động của VBA và các hội viên của VBA trên các ấn phẩm của TBTCVN - kênh thông tin chính thống của ngành Tài chính.
TBTCVN và VBA hợp tác tuyên truyền về các nội dung, sự kiện, vấn đề trong chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với tôn chỉ, mục đích hoạt động và các quy định pháp luật có liên quan; hợp tác tuyên truyền về các hoạt động của VBA và các hội viên của VBA trên các ấn phẩm của TBTCVN.
Theo đó, TBTCVN phối hợp trao đổi cấp lãnh đạo với VBA để định hướng tuyên truyền đúng hướng, đầy đủ, kịp thời. Cử phóng viên chuyên trách theo dõi và tác nghiệp, cùng phối hợp với bộ phận đầu mối của VBA để xây dựng kế hoạch tuyên truyền, thực hiện viết tin, bài nhằm chuyển tải kịp thời, đầy đủ và chính xác thông tin về các hoạt động của VBA trên tất cả các ấn phẩm của TBTCVN, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận xã hội, góp sức giúp VBA hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Về phía VBA sẽ cung cấp thường xuyên và định kỳ cho TBTCVN các thông tin liên quan đến hoạt động của Hiệp hội (các hoạt động thường xuyên, đột xuất) cần chuyển tải tới bạn đọc một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác.
Phát biểu tại buổi ký kết, Chủ tịch VBA Nguyễn Văn Việt cho biết, ngành bia - rượu - nước giải khát thời gian qua đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, đồng thời đã tạo ra hàng triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên, từ năm 2020 tới nay, ngành liên tục phải chịu rất nhiều tác động lớn từ dịch bệnh, xung đột chính trị thế giới, đặc biệt là các chính sách hạn chế đồ uống có cồn và những thông tin sai lệch về loại đồ uống này.
Ngành bia - rượu - nước giải khát thời gian qua đã có đóng góp rất lớn cho ngân sách nhà nước, đồng thời đã tạo ra hàng triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Theo đó, ông Việt mong muốn, với những công cụ truyền thông đầy đủ của TBTCVN như báo in, báo điện tử, bản tin truyền hình, bản tin podcast…, TBTCVN sẽ có sự phản hồi khách quan 2 chiều tới bạn đọc để tăng tính thuyết phục cao hơn về những lợi ích cũng như tác hại của đồ uống có cồn. Đồng thời tuyên truyền sâu hơn về các cơ chế, chính sách. “Đây là những thông tin mà doanh nghiệp hiện nay đang rất thiếu”- ông Việt nhấn mạnh.
Trao đổi với VBA, ông Phạm Thu Phong cho biết, TBTCVN có đội ngũ cán bộ phóng viên có năng lực tốt và đội ngũ cộng tác viên là những chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, luật sư… Đây sẽ là lực lượng giúp truyền thông chính sách rất hiệu quả và TBTCVN sẵn sàng đồng hành cùng VBA trong những tình huống truyền thông, góp phần giúp Hiệp hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Sau khi trao đổi và nhất trí cao, lãnh đạo hai đơn vị đã tiến hành ký hợp tác thông tin, tuyên truyền đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị./.