Thống nhất phương án chia doanh thu cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận

Phương án chia doanh thu giữa nhà đầu tư và trách nhiệm trong quản lý, vận hành cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức đối tác công tư (PPP) đã được thống nhất.

Thông nhất phương án chia doanh thu cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Minh họa/Thu Trà

Thông nhất phương án chia doanh thu cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Minh họa/Thu Trà

Theo đó, về phân chia doanh thu, sau khi hoàn thành mở rộng, toàn bộ doanh thu từ thu phí trên đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ ưu tiên hoàn vốn cho hợp đồng dự án BOT hiện hữu. Sau khi hoàn vốn hợp đồng này, doanh thu thu phí trên đoạn này sẽ hoàn vốn cho phần mở rộng, TTXVN đưa tin.

Đồng thời, sau khi hoàn thành mở rộng, doanh nghiệp dự án BOT hiện hữu sẽ quản lý, vận hành cho đến khi kết thúc hợp đồng, sau đó sẽ chuyển sang doanh nghiệp dự án của dự án BOT mở rộng.

Theo phương án đầu tư được Ban Quản lý dự án 7 trình Bộ Xây dựng, tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được mở rộng với chiều dài khoảng 96,13km, đi qua THCM, Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp. Trong đó, đoạn TPHCM - Trung Lương sẽ được mở rộng từ 6 lên 8-12 làn xe, tốc độ khai thác 100-120km/h. Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận được mở rộng quy mô 6 làn xe.

Ngoài ra, dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 41.372 tỉ đồng, với vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư hơn 6.200 tỉ đồng, còn lại hơn 35.000 tỉ đồng là vốn huy động từ các nguồn tín dụng, phát hành trái phiếu và các kênh hợp pháp khác.

Dự kiến, dự án sẽ được triển khai từ năm 2025 – 2028 và được nhà đầu tư vận hành, khai thác trong thời gian khoảng 21 năm 3 tháng kể từ 2029 sau khi hoàn thành.

Thu Trà

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/thong-nhat-phuong-an-chia-doanh-thu-cao-toc-tphcm-trung-luong-my-thuan/