Thông suốt thủ tục hành chính cho người dân ngay ngày đầu vận hành
Với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, cơ sở vật chất nên ngay ngày đầu vận hành, các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã ở Hà Tĩnh đã tiếp nhận và xử lý hiệu quả các thủ tục hành chính cho người dân.

Cùng với cả nước, từ ngày 1/7, Hà Tĩnh chính thức vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp. Một trong những nội dung được người dân hết sức quan tâm là công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. Ảnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Hương Sơn tiếp đón đông đảo người dân đến giải quyết TTHC.


Từ sáng ngày 1/7, tất cả 69 trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đã mở cửa tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục của người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Ảnh: Đông đảo người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính xã Kỳ Hoa và Trung tâm Phục vụ hành chính phường Thành Sen giải quyết TTHC.




Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đều được xây dựng khang trang, rộng rãi, các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ.


Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại các trung tâm đều được lựa chọn kỹ lưỡng, có tinh thần trách nhiệm cao.



Trong ngày đầu giao dịch, không khí tại các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã đều rộn ràng. Người dân và doanh nghiệp đến giao dịch được tiếp đón, hướng dẫn chu đáo.

Lãnh đạo phường Hải Ninh gặp gỡ trao đổi với người dân khi đến giải quyết TTHC.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, phường đều bám sát, theo dõi quá trình giải quyết TTHC cũng như động viên, gặp gỡ, trao đổi với người dân, doanh nghiệp trong quá trình đến giải quyết TTHC, tạo nên không khí gần gũi, thân thiện. Ảnh: Lãnh đạo phường Hà Huy Tập gặp gỡ, trao đổi với người dân.

Các hồ sơ, thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực đều được niêm yết công khai. Quy trình nộp trực tuyến đều được cán bộ, công chức hướng dẫn chu đáo, tỉ mỉ cho người dân.

Đặc biệt, hiện nay, việc nộp hồ sơ trực tuyến được triển khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nên đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức phải nỗ lực hơn trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân các thao tác thực hiện.


Trong ngày đầu vận hành, dẫu còn một số vướng mắc nhất định song hầu hết hồ sơ, thủ tục của người dân đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời. Các hồ sơ, thủ tục chưa đảm bảo điều kiện đều được cán bộ, công chức hướng dẫn kỹ lưỡng cho người dân bổ sung, qua đó tạo sự hài lòng lớn.

Việc vận hành thông suốt trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã trong ngày đầu sẽ tạo nền tảng để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sớm đi vào ổn định, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.