Thông tin mới nhất vụ xe tải lao xuống vực sâu, 9 người thương vong: Nhận định nguyên nhân ban đầu

Thời điểm xảy ra tai nạn, trời đêm tối, không có đèn chiếu sáng và sương mù dày đặc, hai bên đường cỏ mọc che khuất tầm nhìn.

Liên quan tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, sáng nay (9/2), lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông cử đoàn công tác do Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiếc xe tải lao xuống vực sâu hơn 70m

Chiếc xe tải lao xuống vực sâu hơn 70m

Một lãnh đạo Công an huyện Đak Đoa cho biết trên Zingnews, lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Theo nhận định ban đầu, tài xế có thể không quen đường nên khi đổ đèo đã khiến xe lao xuống vực hơn 70m.

Kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình tại trang Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, tốc độ lần cuối thiết bị giám sát hành trình ghi nhận lúc 00h53 phút 39 giây ngày 9/2/2022 là 54 km/h.

Đoạn đường xảy ra tai nạn là khúc cua, dốc nằm trên tuyến đường liên xã Đak Sơ Mei-Hà Đông. Cách địa điểm chiếc xe tải lao xuống vực khoảng 600 m, lực lượng chức năng đã có 2 biển cảnh báo đường dốc 10% và cảnh báo khúc cua. Ảnh: Báo Gia Lai

Đoạn đường xảy ra tai nạn là khúc cua, dốc nằm trên tuyến đường liên xã Đak Sơ Mei-Hà Đông. Cách địa điểm chiếc xe tải lao xuống vực khoảng 600 m, lực lượng chức năng đã có 2 biển cảnh báo đường dốc 10% và cảnh báo khúc cua. Ảnh: Báo Gia Lai

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Gia Lai cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe có 9 người nhưng số người cho phép chở đối với phương tiện này chỉ có 2 người.

Cụ thể, theo thông tin từ cơ quan chức năng, xe ô tô 81C-111.25 là loại ô tô tải (có mui), sản xuất năm 2014 tại Việt Nam. Số người cho phép chở: 2 chỗ ngồi, trọng tải cho phép là 16.000 kg, trọng lượng toàn bộ cho phép là 30.000 kg..

Theo nhận định lực lượng chức năng Gia Lai, tại thời điểm xảy ra tai nạn, trời đêm tối, không có đèn chiếu sáng và sương mù dày đặc. Đoạn đường xảy ra tai nạn là mặt đường nhựa, rộng 4 m, áp dụng lưu thông 2 chiều, quanh co, độ dốc 10%, khúc cua ngoặt. Hai bên đường cỏ mọc che khuất tầm nhìn.

Qua xác minh, tài xế Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã có giấy phép lái xe hạng C cấp từ năm 2019 và có giá trị đến năm 2024.

Như đã thông tin, theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, sáng 9/2, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, Ban ATGT tỉnh và chính quyền địa phương huyện Đăk Đoa đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra lúc rạng sáng nay khiến 9 người thương vong.

Báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, khoảng 1h sáng cùng ngày, ô tô tải BKS 81C-11125 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, thường trú tại 117/23, Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng) điều khiển đi từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei tự lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông.

Ông Hiếu cho biết, vụ TNGT khiến 6 người tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương.

Danh tính những nạn nhân trong vụ tai nạn:

1. Huỳnh Đức Nguyên - tài xế, sinh năm 1983, thường trú tại 117/23, Nguyễn Chí Thanh, P. Chi Lăng (tử vong)

2. Trần Văn Tâm, sinh năm 1987, Thường trú tại Linh Nham, Đak Jrang, Mang Yang (tử vong).

3. Dương Văn Dũng, sinh năm 1984, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (tử vong).

4. Hguh, sinh năm 1998, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (tử vong).

5 Bùi Văn Tiện, sinh năm 1974, thường trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Đak Đoa (tử vong).

6. Phan Văn Tuấn, sinh năm 1990, thường trú tại thôn 1, Ayun, Mang Yang (tử vong)

7. Guêm sinh năm 1999, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (bị thương).

8. Gun, sinh năm 1991, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang (bị thương).

9. Nguyễn Tấn Vinh, thường trú tại thôn 1, Ayun, Mang Yang (bị thương).

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 6 người chết, 3 người bị thương

K.N (th)

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-xe-tai-lao-xuong-vuc-sau-9-nguoi-thuong-vong-nhan-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-172220209112653872.htm