Thông tin mới vụ tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị
Lực lượng chức năng đã họp bàn phương án và bắt đầu triển khai cứu hộ tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị.
Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống trưa 21/10, Thượng tá Lê Văn Huy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt (BĐBP Quảng Trị) cho biết, sáng nay các đơn vị liên quan đã họp triển khai phương án cứu hộ, đảm bảo an toàn, tránh sự cố tràn dầu.
"Có 3 tàu cùng 35 người được huy động để tham gia cứu hộ tàu hàng mắc cạn. Trong đó có 2 tàu kéo số 01 và 02. Tàu số 03 là tàu cứu hộ sự cố tràn dầu (để đề phòng sự cố tràn dầu) của Tổng Công ty sông Thu, Bộ Quốc phòng. Dự kiến sẽ triển khai phương án kéo trượt", Thượng tá Lê Văn Huy nói.
"Trong sáng nay các tàu cứu hộ đã triển khai phương án rải dây. Để đảm bảo phòng chống dịch, lực lượng cứu hộ sẽ không lên tàu mà chỉ tổ chức chỉ huy, kéo tàu. Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cũng cử lực lượng tăng cường để phục vụ công tác cứu hộ, giám sát, nhắc nhở các tàu cá ở tránh xa khu vực đang tiến hành cứu hộ để đảm bảo an toàn", Thượng tá Lê Văn Huy cho hay.
Tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị từ hôm 17/10 đến nay.
Như tin đã đưa, tối 17/10, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa có báo cáo về trường hợp tàu Glory Future bị mắc cạn trên vùng biển tỉnh này.
Theo đó, lúc 10h30 cùng ngày, BĐBP tỉnh Quảng Trị nhận được tin tàu vận tải Glory Futire chở 20 thuyền viên (gồm 8 thuyền viên quốc tịch nước ngoài và 12 thuyền viên Quốc tịch Việt Nam) bị mắc cạn.
Lực lượng BĐBP cho hay, khi tàu hàng nói trên đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vico Quảng Trị xuất đi Hàn Quốc thì con tàu bị sóng đánh dạt về bờ nam cảng Cửa Việt. Tàu vận tải Glory Future mắc cạn cách bờ 2km.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị đã khảo sát, phối hợp cùng thuyền trưởng kiểm tra, lên phương án ứng cứu. Do tàu vận tải có trọng lượng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại, khi hoạt động trên biển có thể chịu được sóng biển cấp 11-12 nên thuyền trưởng đề nghị sẽ neo đậu tại vị trí mắc cạn. Khi hết mưa lớn, sẽ tính phương án di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.
Hiện Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đã tham mưu cho Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị yêu cầu thuyền trưởng viết cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho phương tiện cùng các thuyền viên trên tàu.
Báo Sức khỏe & Đời sống sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Xem thêm video đang được quan tâm:
Hoàng Dũng