Thông xe tạm cầu Đống Cao trong dự án đường hơn 5.000 tỷ ở Nam Định

Cầu Đống Cao vượt sông Đào, nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Ý Yên của tỉnh Nam Định được đưa vào khai thác tạm từ ngày 15/1.

Hôm nay (15/1), hạng mục đường dẫn và cầu Đống Cao bắc qua sông Đào, kết nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Ý Yên của tỉnh Nam Định được đưa vào khai thác tạm cho đến ngày bàn giao chính thức, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng kịp thời dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Hôm nay (15/1), hạng mục đường dẫn và cầu Đống Cao bắc qua sông Đào, kết nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Ý Yên của tỉnh Nam Định được đưa vào khai thác tạm cho đến ngày bàn giao chính thức, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng kịp thời dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Công trình này thuộc dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) với chiều dài toàn tuyến khoảng 46km; tổng mức đầu tư là 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác.

Công trình này thuộc dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) với chiều dài toàn tuyến khoảng 46km; tổng mức đầu tư là 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn khác.

Cầu Đống Cao vượt sông Đào là hạng mục thuộc đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long, thay cho phà Đống Cao cũ, được khởi công từ tháng 8/2022. Cầu có chiều dài 761,8m, rộng 12m, gồm 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm superT).

Cầu Đống Cao vượt sông Đào là hạng mục thuộc đoạn từ nút giao Cao Bồ đến cầu Thịnh Long, thay cho phà Đống Cao cũ, được khởi công từ tháng 8/2022. Cầu có chiều dài 761,8m, rộng 12m, gồm 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm superT).

Những hạng mục phụ trợ an toàn giao thông hiện đã hoàn tất. Phương tiện đã có thể di chuyển qua cầu thuận lợi.

Những hạng mục phụ trợ an toàn giao thông hiện đã hoàn tất. Phương tiện đã có thể di chuyển qua cầu thuận lợi.

Dừng xe quay video gửi cho người thân xem, bà Phạm Thị Thuận (44 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hưng) chia sẻ: “Chúng tôi đã chờ đợi cây cầu này từ rất lâu. Trước đây, muốn sang huyện Ý Yên bên kia sông, phải đi phà, rất bất tiện, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Nay cầu đã thông xe, việc đi lại của mọi người sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”.

Dừng xe quay video gửi cho người thân xem, bà Phạm Thị Thuận (44 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hưng) chia sẻ: “Chúng tôi đã chờ đợi cây cầu này từ rất lâu. Trước đây, muốn sang huyện Ý Yên bên kia sông, phải đi phà, rất bất tiện, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Nay cầu đã thông xe, việc đi lại của mọi người sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”.

Trong thời điểm cầu thông xe tạm, phà Đống Cao đồng thời vẫn hoạt động để đề phòng trục trặc. Tuy nhiên, theo quan sát, khá vắng bóng hành khách sử dụng dịch vụ.

Trong thời điểm cầu thông xe tạm, phà Đống Cao đồng thời vẫn hoạt động để đề phòng trục trặc. Tuy nhiên, theo quan sát, khá vắng bóng hành khách sử dụng dịch vụ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết, cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định; mở ra không gian phát triển về đô thị, công nghiệp; giúp nâng cao khả năng kết nối, đặc biệt là vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định kết nối với tuyến giao thông huyết mạch quốc gia cao tốc Bắc - Nam. Tạo tiền đề thúc đẩy việc khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển, vùng ven biển, thu hút đầu tư, tạo việc làm và phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết, cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Nam Định; mở ra không gian phát triển về đô thị, công nghiệp; giúp nâng cao khả năng kết nối, đặc biệt là vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định kết nối với tuyến giao thông huyết mạch quốc gia cao tốc Bắc - Nam. Tạo tiền đề thúc đẩy việc khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển, vùng ven biển, thu hút đầu tư, tạo việc làm và phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trọng Tùng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/thong-xe-tam-cau-dong-cao-trong-du-an-duong-hon-5-000-ty-o-nam-dinh-2363521.html