Thông xe Vành đai 2: Tăng áp lực cho nút giao Ngã Tư Sở - Láng

Sau ngày thông xe, đường Vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở giao thông bắt đầu tăng nhiệt, đường dưới thấp xuất hiện ùn tắc...

Hơn 4 năm thi công, từ hôm qua (11/1), dự án vành đai trị giá gần 10.000 tỷ đồng ở Hà Nội được khánh thành. Tuyến đường được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.Hợp phần đường dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe rộng 53,5-63,5 m, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên và được lát đá, trồng cây giáng hương. Công trình đường trên cao dài hơn 5 km với 4 làn xe dành riêng cho ôtô (rộng 19 m), nối liền 4 quận trung tâm là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân.

Hơn 4 năm thi công, từ hôm qua (11/1), dự án vành đai trị giá gần 10.000 tỷ đồng ở Hà Nội được khánh thành. Tuyến đường được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.Hợp phần đường dưới thấp có quy mô 8-10 làn xe rộng 53,5-63,5 m, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên và được lát đá, trồng cây giáng hương. Công trình đường trên cao dài hơn 5 km với 4 làn xe dành riêng cho ôtô (rộng 19 m), nối liền 4 quận trung tâm là Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai và Thanh Xuân.

Có mặt quan sát tình hình giao thông trên tuyến đường sau thông xe vào chiều tối nay (12/1), PV Báo Giao thông chứng kiến lượng phương tiện qua đây càng về tối càng tăng, ken đặc người xe. Từ số 94 Trường Chinh giao thông bị ùn ứ kéo dài cả km hướng đi Ngã Tư Sở.

Có mặt quan sát tình hình giao thông trên tuyến đường sau thông xe vào chiều tối nay (12/1), PV Báo Giao thông chứng kiến lượng phương tiện qua đây càng về tối càng tăng, ken đặc người xe. Từ số 94 Trường Chinh giao thông bị ùn ứ kéo dài cả km hướng đi Ngã Tư Sở.

Các phương tiện nhích từng cm trên đường

Các phương tiện nhích từng cm trên đường

Mặt đường rộng tới hơn 53m, song, vỉa hè vẫn chật ních thời điểm lúc 18h5

Mặt đường rộng tới hơn 53m, song, vỉa hè vẫn chật ních thời điểm lúc 18h5

Phương tiện lưu thông trong trạng thái mệt mỏi

Phương tiện lưu thông trong trạng thái mệt mỏi

Mật độ giao thông quá lớn so với hạ tầng

Mật độ giao thông quá lớn so với hạ tầng

Toàn tuyến đường vành đai này có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng (trên phố Đại La và phố Trường Chinh) cùng lối lên xuống ở Ngã Tư Sở. Trong đó, nhánh lên xuống tại Ngã Tư Sở đông đúc phương tiện nhất.

Toàn tuyến đường vành đai này có 8 nhánh lên xuống tại đoạn giao với cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng (trên phố Đại La và phố Trường Chinh) cùng lối lên xuống ở Ngã Tư Sở. Trong đó, nhánh lên xuống tại Ngã Tư Sở đông đúc phương tiện nhất.

Theo một cán bộ phân luồng thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở - Láng liên tục đông đúc. Những ngày qua lực lượng chức năng thường xuyên có mặt cả khung giờ thấp - cao điểm để hướng dẫn người dân lưu thông. Tại đây về cơ bản đã giải quyết được vấn đề ùn tắc kéo dài.

Theo một cán bộ phân luồng thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở - Láng liên tục đông đúc. Những ngày qua lực lượng chức năng thường xuyên có mặt cả khung giờ thấp - cao điểm để hướng dẫn người dân lưu thông. Tại đây về cơ bản đã giải quyết được vấn đề ùn tắc kéo dài.

Tuy nhiên, áp lực lại dồn lên trục đường Láng khi bề mặt tuyến đường này đang chật hẹp. Để di chuyển từ đầu đường Láng đến nút giao Láng - Yên Lãng, khoảng cách chỉ 300m - 400m nhưng nhóm PV phải mất tới 35 phút để đi qua

Tuy nhiên, áp lực lại dồn lên trục đường Láng khi bề mặt tuyến đường này đang chật hẹp. Để di chuyển từ đầu đường Láng đến nút giao Láng - Yên Lãng, khoảng cách chỉ 300m - 400m nhưng nhóm PV phải mất tới 35 phút để đi qua

Phương tiện mệt mỏi vì "chôn chân" trên trục đường Láng lúc 18h20

Phương tiện mệt mỏi vì "chôn chân" trên trục đường Láng lúc 18h20

Khu vực Ngã Tư Vọng giao thông đông đúc bên đường dưới thấp

Khu vực Ngã Tư Vọng giao thông đông đúc bên đường dưới thấp

Nhưng lại thông thoáng ở đường trên cao

Nhưng lại thông thoáng ở đường trên cao

Theo Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội rất có thể, giờ cao điểm do lo ngại lưu thông đường trên cao di chuyển xuống nhánh đoạn Ngã Tư Sở sẽ gặp ùn tắc kéo dài nên nhiều phương tiện lựa chọn di chuyển ở đường bên dưới

Theo Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội rất có thể, giờ cao điểm do lo ngại lưu thông đường trên cao di chuyển xuống nhánh đoạn Ngã Tư Sở sẽ gặp ùn tắc kéo dài nên nhiều phương tiện lựa chọn di chuyển ở đường bên dưới

Ông Dương Đức Tuấn - Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua. Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ.

Ông Dương Đức Tuấn - Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua. Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở GTVT, Công an thành phố có phương án phân luồng hợp lý, kết hợp điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu tại khu vực nút giao Ngã Tư Sở cuối tuyến, không để xảy ra ùn tắc.

Lê Tươi - Biển Ngọc

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/thong-xe-vanh-dai-2-tang-ap-luc-cho-nut-giao-nga-tu-so-lang-d579003.html