'Thót tim' khi qua cầu trên quốc lộ 8C

Sau nhiều năm sử dụng, cầu tràn Lâm Lĩnh nối xã Sơn Lĩnh và xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.

 Cầu tràn Lâm Lĩnh có chiều dài 65,5m, rộng 4,5m, bắc qua sông Con trên quốc lộ 8C nối liền 2 thôn Lâm Giang, xã Sơn Lâm và thôn 6, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn. Cầu nằm trên tuyến quốc lộ 8C là tuyến đường liên huyện, nơi có mật độ phương tiện tham giao giao thông khá lớn.

Cầu tràn Lâm Lĩnh có chiều dài 65,5m, rộng 4,5m, bắc qua sông Con trên quốc lộ 8C nối liền 2 thôn Lâm Giang, xã Sơn Lâm và thôn 6, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn. Cầu nằm trên tuyến quốc lộ 8C là tuyến đường liên huyện, nơi có mật độ phương tiện tham giao giao thông khá lớn.

 Cầu được đưa vào sử dụng từ đầu năm 1998, đến nay đã 27 hơn năm nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa nên nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng. Hiện khe co giãn trên cầu bị hư hỏng, các trụ thép gỉ sét; hệ thống gờ chắn, cọc tiêu mềm hư hỏng, xói trôi; bề rộng mặt cầu hẹp, không có hệ thống lan can, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Cầu được đưa vào sử dụng từ đầu năm 1998, đến nay đã 27 hơn năm nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa nên nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng. Hiện khe co giãn trên cầu bị hư hỏng, các trụ thép gỉ sét; hệ thống gờ chắn, cọc tiêu mềm hư hỏng, xói trôi; bề rộng mặt cầu hẹp, không có hệ thống lan can, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

 Mặt đường, mố cầu, đều trong tình trạng xuống cấp. Đặc biệt là hệ thống cọc tiêu sơn màu trắng đỏ bị mất sạch.

Mặt đường, mố cầu, đều trong tình trạng xuống cấp. Đặc biệt là hệ thống cọc tiêu sơn màu trắng đỏ bị mất sạch.

 Ông Hoàng Văn Kỳ (thôn, 8 xã Sơn Giang), người thường xuyên di chuyển qua cầu cho biết: Những năm trước, cầu còn hệ thống cọc tiêu gắn phản quang nên dù trời tối người tham gia giao thông còn định vị được, nhưng nay toàn bộ cọc tiêu đều mất nên rất nguy hiểm khi đi qua đây.

Ông Hoàng Văn Kỳ (thôn, 8 xã Sơn Giang), người thường xuyên di chuyển qua cầu cho biết: Những năm trước, cầu còn hệ thống cọc tiêu gắn phản quang nên dù trời tối người tham gia giao thông còn định vị được, nhưng nay toàn bộ cọc tiêu đều mất nên rất nguy hiểm khi đi qua đây.

 Ông Đậu Đình Liệu – Trưởng thôn 6, xã Sơn Lĩnh cho biết: Chỉ cần 1 trận mưa nhỏ là cầu tràn bị ngập, các phương tiện không thể qua lại vì hệ thống cọc tiêu có gắn phản quang đã bị hư hỏng. Tại nhiều cuộc họp tiếp xúc cử tri, người dân đã đề xuất ngành chức năng nâng cấp, sửa chữa cầu, nhưng đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết.

Ông Đậu Đình Liệu – Trưởng thôn 6, xã Sơn Lĩnh cho biết: Chỉ cần 1 trận mưa nhỏ là cầu tràn bị ngập, các phương tiện không thể qua lại vì hệ thống cọc tiêu có gắn phản quang đã bị hư hỏng. Tại nhiều cuộc họp tiếp xúc cử tri, người dân đã đề xuất ngành chức năng nâng cấp, sửa chữa cầu, nhưng đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết.

Cầu tràn Lâm Lĩnh đã xuống cấp, nay lại thêm tình trạng nhiều xe trọng tải lớn lưu thông nên nguy cơ mất an toàn giao thông là rất lớn. Vào mùa mưa, cầu thường bị ngập sâu từ 1-2m, chính quyền địa phương phải phối hợp với đơn vị chủ quản tổ chức dựng rào chắn, cắm biển cấm người, phương tiện qua lại vì quá nguy hiểm.

Đầu năm 2024, có một số đơn vị đến khảo sát xem xét, đo đạc khu vực cầu tràn để thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì.

Ông Phạm Thanh Sang - Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh

Hoài Nam

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/thot-tim-khi-qua-cau-tren-quoc-lo-8c-post287993.html