Thu hồi gần 2000 ô tô Toyota Hilux để khắc phục lỗi

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa thông báo Công ty ô tô Toyota Việt Nam đang thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Toyota Hilux do Công ty nhập khẩu và phân phối chính thức để khắc phục lỗi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Hilux do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức. Thông tin về sản phẩm như sau:

Công ty cho biết, lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế là: Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng trang bị một bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh. Trường hợp pít-tông này bị hư hỏng, hệ thống trợ lực phanh sẽ mất tác dụng, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe và gia tăng quãng đường phanh.
Nguyên nhân: Do tình trạng đúc pít-tông nhựa chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống. Nếu độ bền của pít-tông bị giảm, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh và làm gia tăng quãng đường phanh.
Do vậy Công ty khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh mới.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí cho người tiêu dùng.
Chương trình được thực hiện tại tất cả các đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam trên toàn quốc. (tham khảo trên website: www.toyota.com.vn). Thời gian dự kiến khắc phục: 0.4-4.5 giờ/xe
Thời gian bắt đầu Chương trình từ 05/03/2021 và dự kiến kết thúc vào 05/03/2024. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Toyota của Công ty hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hoặc trên website: www.toyota.com.vn
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.

CT

Nguồn Chính Phủ: http://baochinhphu.vn/thi-truong/thu-hoi-gan-2000-o-to-toyota-hilux-de-khac-phuc-loi/425928.vgp