Thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng sau khi học nghề

Sau khi học nghề về du lịch, Homestay của anh Thào A Su ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã chuyên nghiệp hơn, chất lượng hơn, đẹp mắt hơn, quảng bá rộng rãi hơn nên vào những dịp nghỉ lễ hoặc mùa du lịch, cơ sở của Su luôn kín khách. Những tháng thường cũng đạt trung bình trên 50 khách/tháng, đem lại doanh thu khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Homestay của Thào A Su trở thành nơi tham quan học tập của nhiều thanh niên trên địa bàn huyện về phát triển mô hình du lịch cộng đồng.

Homestay của Thào A Su trở thành nơi tham quan học tập của nhiều thanh niên trên địa bàn huyện về phát triển mô hình du lịch cộng đồng.

Homestay của anh Thào A Su đi vào hoạt động từ năm 2019 nhưng do chưa được đầu tư bài bản cộng với ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên khá ít khách. Từ năm 2021, anh Su và vợ tham gia các lớp học nghề về du lịch như: chế biến món ăn, hướng dẫn viên nên đã mạnh dạn xây dựng, cải tạo ngôi nhà sàn trở thành một homestay xinh đẹp phục vụ khách du lịch.

Đó là ngôi nhà sàn với tầng 1 là bếp ăn, khu sinh hoạt chung và toàn bộ tầng 2 là không gian ngủ cộng đồng, đầy đủ tiện ích.

Thào A Su còn kiếm sỏi, đá, sắp xếp chúng tạo thành sân vườn đẹp mắt; trồng thêm 100 cây đào rừng quanh homestay để tạo cảnh quan; may vá thêm rèm che nắng và chế tạo các vật dụng trang trí từ những sản phẩm sẵn có: thổ cẩm, tre, nứa…

Từ những kiến thức đã học, Thào A Su xây dựng homestay theo cách bảo tồn tối đa cảnh vật thiên nhiên, chỉ thêm tiểu cảnh làm điểm nhấn như: bàn ghế gỗ, nhà ngô và rất nhiều loài cây, hoa của núi rừng.

Vợ chồng Thào A Su cũng biết cách phục vụ du khách một cách chu đáo, chuyên nghiệp hơn, thể hiện ở phong cách phục vụ, cách bài trí giống như nhà hàng cũng như cách truyền thông, quảng bá, thu hút khách du lịch.

Thào A Su chia sẻ: "Học nghề giúp tôi mở mang kiến thức. Có những thứ tưởng chừng như rất đơn giản như: đón đoàn, tiếp đoàn, nấu ăn nhưng để chuyên nghiệp cần phải thực hiện đúng quy trình để khách cảm thấy được trân trọng, đầm ấm nhưng đầy chuyên nghiệp của mình. Chúng tôi cũng được học cách tiếp thị sản phẩm để thu hút khách từ các kênh trực tuyến, ứng dụng đặt phòng, mạng xã hội, đặc biệt là sự liên kết với các tour du lịch để trở thành một điểm đến trong hành trình du lịch của họ”.

Hoài Anh

Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/210/285814/thu-nhap-20-trieu-dong-moi-thang-sau-khi-hoc-nghe.aspx