Thủ tướng Phạm Minh Chính đón năm học mới cùng thầy trò trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Sáng 5-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đón năm học mới cùng thầy và trò trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, ngôi trường với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị của thành phố theo mô hình giáo dục hòa nhập.

Sáng 5-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự khai giảng tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội

Sáng 5-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự khai giảng tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội

Sáng 5-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đón năm học mới cùng thầy và trò trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội. Cùng dự có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, cùng lãnh đạo các bộ ngành, thành phố Hà Nội.

Về dự lễ khai giảng năm học mới tại ngôi trường đặc biệt, Thủ tướng vui mừng được biết, trong gần 42 năm trưởng thành và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu luôn phấn đấu thực hiện mục tiêu “Trường học Chất lượng cao - Hiệu quả hàng đầu trong công tác dạy học hòa nhập của cả nước”.

Nhà trường đã và đang thực hiện tốt mô hình giáo dục hòa nhập cho học sinh khiếm thị từ lớp 1 đến lớp 9 - giai đoạn quan trọng nhất, tạo nền tảng phát triển cả thể chất và trí tuệ. Các cháu học sinh khiếm thị được chuẩn bị các kỹ năng cần thiết, cơ bản cho sự phát triển năng khiếu cá nhân…, giúp các cháu tự tin và bình đẳng tham gia các hoạt động học tập hòa nhập cộng đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vô cùng ấn tượng với những thành tích xuất sắc của học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu

Thủ tướng Phạm Minh Chính vô cùng ấn tượng với những thành tích xuất sắc của học sinh khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu

Thủ tướng Phạm Minh Chính vô cùng ấn tượng với những thành tích xuất sắc mà các cháu học sinh khiếm thị nhà trường đã đạt được như: cháu Đào Thu Hương, Thủ khoa Đại học sư phạm ngoại ngữ; cháu Nguyễn Thị Thanh Mai hoàn thành học Tiến sĩ tại Mỹ; cháu Lã Minh Trường là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; cháu Lý Thành Anh Kiệt mới là học sinh lớp 5 nhưng đã là tân sinh viên khoa Piano Học viện âm nhạc quốc gia cùng rất nhiều những tấm gương các cháu học sinh vượt khó, học giỏi khác.

"Các cháu thực sự là những tấm gương sáng của sự nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, gian khổ và hạn chế cơ thể để đạt được những thành tích rất đáng tự hào, không ngừng làm rạng danh mái trường mang tên danh nhân Nguyễn Đình Chiểu"- Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhấn mạnh, năm học mới 2024 - 2025, phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ngành Giáo dục nói riêng và cả nước nói chung cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo với phương châm "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng".

Việc gì làm chưa tốt thì phải khẩn trương khắc phục để làm cho tốt - Việc gì làm tốt rồi thì phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn để làm tốt hơn nữa, đạt kết quả cao hơn nữa - Nỗ lực hơn nữa để năm học mới đạt kết quả tốt hơn năm học vừa qua.

Thủ tướng đề nghị, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục kiến tạo các yếu tố nền tảng cho phát triển giáo dục đào tạo, tạo môi trường lành mạnh về pháp lý, văn hóa, đạo đức, kiến thức, thúc đẩy xã hội học tập, đặc biệt là điều kiện thuận lợi đối với các cháu học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó quán triệt và tổ chức triển khai hiệu quả Kết luận 91 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo. Tập trung thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ đề ra cho năm học 2024 - 2025.

Trước đó, ngày 4-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có Chỉ thị về tăng cường điều kiện đảm bảo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024-2025, trong đó, yêu cầu ngành giáo dục và các địa phương tiếp tục rà soát, tổ chức và sắp xếp mạng lưới trường học, điều chỉnh quy mô từng lớp, giảm các điểm trường lẻ và tăng trường bán trú, nội trú.

Khi quy hoạch khu đô thị mới, các tỉnh, thành cần dành quỹ đất xây trường học, chú trọng hình thành trường liên cấp dựa trên điều kiện thực tế địa phương.

Với đội ngũ nhà giáo, ngành giáo dục phối hợp với Bộ Nội vụ rà soát số lượng biên chế, có giải pháp phù hợp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non và dạy các môn mới theo chương trình 2018.

Địa phương cần nghiên cứu, ra chính sách phù hợp để thu hút giáo viên tới công tác và gắn bó lâu dài.

Duy Anh

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-don-nam-hoc-moi-cung-thay-tro-truong-ptcs-nguyen-dinh-chieu-post588219.antd