Thừa Thiên-Huế đón chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm 2024
Chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Incheon (Hàn Quốc) đến Thừa Thiên-Huế năm 2024 được kỳ vọng giúp khôi phục thị trường khách Hàn Quốc - một trong những thị trường quốc tế hàng đầu của tỉnh.
Ngày 10/1/2024, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức đón chuyến bay thẳng kết nối tỉnh Thừa Thiên-Huế và Incheon (Hàn Quốc).
Đây là chuyến bay quốc tế thứ hai từ Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài của Thừa-Thiên Huế sau chuyến bay đầu tiên đã được tổ chức thành công từ 01-4/8/2023, và là chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Cảng trong năm 2024.
Chuyến bay được khai thác theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại với sức chứa tối đa lên tới 230 ghế.
Hành khách trên chuyến bay từ Incheon đến Huế là đoàn 226 quản lý cấp cao, cán bộ của Tập đoàn KX (Hàn Quốc), trong đó có Chủ tịch Tập đoàn và một số thành viên trong Ban lãnh đạo.
Tập đoàn KX đã lựa chọn Khu phức hợp Laguna Lăng Cô và khu Di sản Văn hóa ở Thừa Thiên-Huế là nơi tổ chức sự kiện tổng kết, gặp mặt đầu năm mới của lãnh đạo và cán bộ nhân viên thuộc Tập đoàn theo hình thức du lịch MICE (hội nghị/hội thảo).
Tập đoàn KX mong muốn phối hợp với tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức thêm một số chuyến bay charter chở các đoàn khách là cán bộ nhân viên của đơn vị và các đối tác khác bay thẳng từ sân bay Incheon đến Cảng Hàng không Quốc tế KQT Phú Bài để tiếp tục có các hoạt động MICE, tham gia các chương trình hoạt động Festival Huế 2024 và tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế tổ chức tại Huế nhằm tăng thêm sự chú ý của du khách và người dân Hàn Quốc đến Thừa Thiên-Huế.
Chuyến bay quốc tế đầu tiên của năm 2024 kết nối Thừa Thiên-Huế (Việt Nam) và Incheon (Hàn Quốc) không chỉ là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch địa phương đầu năm mới mà còn là một động thái mạnh mẽ, ấn tượng để thu hút du khách Hàn Quốc đến tỉnh trong năm 2024 và các năm tới.
Đây cũng là cơ hội lớn cho địa phương đẩy mạnh các hoạt động khôi phục trở lại thị trường khách du lịch Hàn Quốc - một trong những thị trường quốc tế hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên-Huế và cả miền Trung.
Năm 2023 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Thừa Thiên-Huế. Tổng lượt khách du lịch đến Huế đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 56% so với năm 2022; trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 361% so với năm 2022 (khách quốc tế chiếm tỷ lệ 36,8% cao hơn dự kiến ban đầu là khoảng 25-30%).
Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng, đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Top 10 thị trường khách đến Huế trong năm 2023 là Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.
Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón khoảng 3,5-4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70 %; tổng thu từ du lịch khoảng 7.000-8.000 tỷ đồng.
Trong năm nay và những năm tới, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp như: văn hóa-di sản; sinh thái, nghỉ dưỡng, biển-đầm phá; vui chơi giải trí, thể thao; chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh; tâm linh; ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP, hội nghị hội thảo; trong đó du lịch văn hóa-di sản là chủ đạo, chú trọng phát triển du lịch chuyên đề với thương hiệu di sản Cố đô Huế, định vị phân khúc cao cấp với tính chất cung đình, mang đặc trưng riêng, độc đáo. Phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng Chuyển đổi Số, Xanh và bền vững. Tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài.
Ngành du lịch Thừa Thiên-Huế cũng sẽ tập trung đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch chuyên nghiệp, đồng bộ; nâng cao chất lượng điểm đến, tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng; tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp phát triển thương hiệu; đẩy mạnh hợp tác liên kết mở rộng thị trường; đẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh./.