Thừa Thiên Huế là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 vừa được tổ chức với chủ đề 'Kết nối lữ hành- Huế, điểm đến an toàn và thân thiện'.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế năm 2020 với chủ đề “Kết nối lữ hành- Huế, điểm đến an toàn và thân thiện” nhằm thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch địa phương phục hồi ngay trong và sau dịch bệnh Covid-19. Diễn đàn thu hút 300 đại biểu là các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ… tham gia trao đổi, hiến kế cho chương trình phục hồi, phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế.
Diễn đàn hướng đến các mục tiêu đánh giá khả năng hồi phục du lịch Thừa Thiên Huế sau dịch bệnh Covid-19; xác định các đối tượng, thị trường khách trở lại Huế và Miền Trung trong bối cảnh hậu dịch Covid-19. Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: phát triển du lịch nội địa là định hướng lâu dài. Để thu hút khách đến tham quan du lịch cần phải đủ độ hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho khách về mọi mặt.
“Khách đến đây là người ta chiêm ngưỡng, người ta kỳ vọng vào nền văn hóa sâu xa ở đây. Huế có thể hoàn toàn tự hào là những ẩm thực hàng đầu. Vậy chúng ta hãy phát triển trở thành sản phẩm du lịch thật bền vững đó là ẩm thực Huế. Kết hợp hài hòa với chăm sóc sức khỏe, chúng ta sẽ tạo ra một hệ thống các dịch vụ để giữ chân khách tốt hơn nữa", ông Bình chia sẻ.
Theo ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Du lịch Vietravel: đối với Huế trước nay vẫn thiên về tham quan di tích lịch sử, tuy nhiên hệ thống biển, đầm phá... vẫn chưa được khai thác hết. Vì vậy Huế nên chú ý đến khía cạnh này để hoàn chỉnh thêm hệ sản phẩm của mình. Ông Trần Đoàn Thế Duy cho rằng: “Trước mắt là khẳng định Huế là điểm đến an toàn và mến khách. Thứ hai là về mặt sản phẩm nên có mở rộng ra liên kết giữa Huế với Quảng Nam và Đà Nẵng như các chương trình 3 địa phương đã công bố. Chúng ta triển khai các cam kết để đi vào thực chất, để tạo ra những sản phẩm có hệ giá trị về văn hóa, tinh thần, vật chất hoàn chỉnh, phong phú đa dạng, từ đó tạo thêm cái giá trị cho khách du lịch đến với Huế nói riêng, cũng như miền Trung nói chung.”
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch cả nước nói chung và ngành du lịch Huế nói riêng. Năm tháng đầu năm 2020, tổng thiệt hại về doanh thu từ du lịch của Huế khoảng 2.250 tỷ đồng, lượng khách giảm 55% so với cùng kỳ. Trước những khó khăn đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng Chương trình kích cầu du lịch năm 2020 và cùng thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam ký kết Chương trình hành động liên kết 3 địa phương. Trong đó, trước mắt hướng đến thị trường khách du lịch nội địa. Sau đó, xúc tiến, khai thác thị trường khách quốc tế gần, an toàn vào giai đoạn cuối năm. Ngoài ra, Thừa Thiên Huế tập trung một số chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm du lịch- dịch vụ. Các điểm tham quan Đại Nội Huế và các di tích sẽ mở cửa miễn phí hoặc giảm 50% phí, tăng cường các chương trình biểu diễn miễn phí tại Đại nội Huế để phục vụ khách du lịch.
Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi sẽ tập trung, đẩy mạnh thông điệp của lãnh đạo cao cấp của 3 địa phương, về một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách. Phải đẩy mạnh liên kết. Trên cơ sở có sự liên kết giữa các cơ quan chính quyền với các doanh nghiệp, giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa các cơ sở lưu trú với vận chuyển với các dịch vụ, để tạo ra những sản phẩm du lịch, vừa đảm bảo chất lượng nhưng vừa có độ kích cầu rõ để thu hút khách du lịch đến với 3 tỉnh Huế-Quảng Nam-Đà Nẵng"./.