Thúc đẩy đổi mới sáng tạo ngành thực phẩm và đồ uống

Diễn ra từ nay đến 8/11, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025) không chỉ mang lại giá trị thương mại mà còn góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững cho toàn ngành.

Sáng 5/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 đã chính thức khai mạc.

Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm.

Quang cảnh lễ khai mạc triển lãm.

Đây là triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống thường niên lớn nhất miền Bắc, do Sự Công ty Vinexad tổ chức, với sự đồng hành của Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 quy tụ 400 gian hàng của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm không chỉ giới thiệu sản phẩm và công nghệ hiện đại, mà còn tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất - phân phối - bán lẻ, mở ra cơ hội kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B).

Với quy mô trưng bày 6.500m², triển lãm mang đến bức tranh toàn diện về ngành thực phẩm và đồ uống, giới thiệu chuỗi sản phẩm, công nghệ và giải pháp hiện đại trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, nguyên liệu - phụ gia, thiết bị chế biến - đóng gói và bao bì.

Không chỉ là nơi trình diễn các xu hướng mới nhất của ngành F&B, triển lãm còn là diễn đàn kết nối thương mại chiến lược giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, hệ thống bán lẻ. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn sản phẩm đa dạng, từ thực phẩm chế biến, đồ uống, nguyên liệu, phụ gia cho đến bao bì và thiết bị sản xuất thân thiện môi trường.

Không dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, triển lãm còn mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp các bên tiếp cận đối tác tiềm năng, tìm kiếm nhà nhập khẩu, phân phối hoặc hệ thống siêu thị, chuỗi nhà hàng - khách sạn.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành F&B Việt Nam đang chuyển mình theo hướng xanh hóa và phát triển bền vững, triển lãm sẽ là nơi giúp khách tham quan tiếp cận các giải pháp ESG, công nghệ chế biến - đóng gói hiện đại, cũng như mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm.

Theo Ban tổ chức, đây chính là cơ hội để doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị phần, mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới và đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu

Cũng trong khuôn khổ triển lãm diễn ra chuỗi hoạt động chuyên ngành, như chương trình giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đoàn doanh nghiệp bang Thuringia (Đức) - hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức.

Song song, chuỗi workshop ẩm thực và pha chế sẽ mang lại trải nghiệm tương tác cho khách tham quan.

Với vai trò là cầu nối chiến lược của ngành F&B Việt Nam, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội không chỉ mang lại giá trị thương mại mà còn góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững cho toàn ngành.

Đ. Thanh

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/thuc-day-doi-moi-sang-tao-nganh-thuc-pham-va-do-uong-10394513.html