Thúc đẩy hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

Chiều 28/2, Trường ĐH Cửu Long tổ chức Hội nghị khoa học về công tác đào tạo sau đại học.

Quang cảnh Hội nghị khoa học.

Quang cảnh Hội nghị khoa học.

Hội nghị có chủ đề “Định hướng việc chọn đề tài luận văn, đồ án (đề án) và hướng dẫn đánh giá kết quả đào tạo sau đại học tại Trường ĐH Cửu Long”.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long; các Phó Hiệu trưởng; Cố vấn Ban Giám hiệu; các nhà khoa học chuyên về lĩnh vực đào tạo sau đại học.

PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu tại hội nghị khoa học.

PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long phát biểu tại hội nghị khoa học.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Lương Minh Cừ nhấn mạnh: Trường ĐH Cửu Long xác định chất lượng đào tạo là một mối quan tâm trọng yếu của nhà trường và xã hội. Trong quá trình đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và kết quả học tập của học viên là minh chứng bất biến về chất lượng công tác đào tạo của nhà trường.

Thông qua hội nghị, nhà trường lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học về vấn đề hết sức cấp thiết trong hoạt động đào tạo sau đại học đó là: định hướng việc xác định tên đề tài luận văn, đồ án/đề án và hướng dẫn, đánh giá kết quả đào tạo sau đại học tại Trường ĐH Cửu Long.

Trong đó, cần làm rõ xem việc xác định tên đề tài như thế nào là phù hợp với định hướng nghiên cứu hoặc định hướng ứng dụng. Cơ sở khoa học của việc xác định tên đề tài theo định hướng nghiên cứu khối ngành KHTN, khối ngành KHXH&NV.

Cơ sở khoa học của việc xác định tên đồ án/đề án theo định hướng ứng dụng khối ngành KHTN, khối ngành KHXH&NV. Cơ sở khoa học của việc đánh giá luận văn, đồ án/đề án tốt nghiệp của học viên cao học…

TS Vương Bảo Thy - Trường ĐH Cửu Long trình bày tham luận.

TS Vương Bảo Thy - Trường ĐH Cửu Long trình bày tham luận.

Theo TS Nguyễn Lâm Điền (Trường ĐH Tây Đô), chất lượng đào tạo sau đại học không chỉ được đánh giá ở hoạt động người dạy và người học thực hiện tốt các học phần trong chương trình mà còn là việc người học đã đào sâu, mở rộng kiến thức để vận dụng vào thực hiện đề án tốt nghiệp như thế nào cho có hiệu quả.

TS Vương Bảo Thy (Trường ĐH Cửu Long) khẳng định, chất lượng luận văn định hướng nghiên cứu sau đại học lĩnh vực KHTN có vai trò quan trọng đối với chất lượng đào tạo của của Trường ĐH Cửu Long. Việc lựa chọn đề tài luận văn và nộp đề cương nghiên cứu là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp học tập của một học viên cao học…

Đại biểu tham dự Hội nghị khoa học.

Đại biểu tham dự Hội nghị khoa học.

Tại hội nghị, Ban tổ đã nhận được 21 bài viết tham luận của các chuyên gia, các nhà khoa học. Thông qua hội nghị nhằm làm rõ cơ sở và các căn cứ khoa học của việc xác định tên đề tài luận văn, đồ án/đề án tốt nghiệp của học viên cao học. Tạo điều kiện thuận lợi cho người hướng dẫn khoa học, học viên xác định hướng nghiên cứu và đánh giá kết quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường...

Trường ĐH Cửu Long tuyển sinh và đào tạo 7 ngành thạc sĩ gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Luật kinh tế, Văn học Việt Nam, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật xây dựng và Triết học. Tính đến hiện tại, nhà trường đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 1.000 thạc sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Văn Dô

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/thuc-day-hoat-dong-nang-cao-chat-luong-dao-tao-sau-dai-hoc-post673467.html