Thúc đẩy khởi nghiệp ứng dụng chuyển đổi số với đặc sản địa phương
Khởi nghiệp từ lúc 18 tuổi với món đặc sản thịt chua của huyện miền núi Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) khi trong tay chỉ có 4 triệu đồng, sau 13 năm thăng trầm, chị Nguyễn Thị Thu Hoa đã chắp bút viết nên một cuốn sách nhằm chia sẻ những vấp ngã, bài học bản thân, động viên các bạn trẻ tự tin thử sức, làm giàu chính đáng cho quê hương bằng thông điệp mạnh mẽ: 'Hành động đi: Đúng có kết quả, sai có bài học'.
Năm 2022, Nguyễn Thị Thu Hoa gây sự chú ý trong cộng đồng khởi nghiệp với màn gọi vốn thành công trên chương trình "Thương vụ bạc tỷ" (Shark Tank) mùa 4, đồng thời giành giải Nhất tại Cuộc thi "Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp" cấp quốc gia với đặc sản thịt chua Thanh Sơn. Đây cũng là sản phẩm đưa Thu Hoa lọt tốp 20 đề cử "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" năm 2022.
“Tôi khởi nghiệp từ áp lực, từ không biết gì, từ trách nhiệm, từ những điều nhỏ bé nhất và từ khát khao vươn lên nghịch cảnh. Nên tôi muốn chia sẻ những vấp váp và bài học của mình, mong phần nào giúp được cho ai đó ngoài kia đang loay hoay bắt đầu với hai từ khởi nghiệp", chị Nguyễn Thị Thu Hoa chia sẻ.
Với những trăn trở của bản thân, bằng cách hành văn giản dị, tự nhiên, chị đã ghi lại chặng đường 13 năm khởi nghiệp từ món ăn đặc sản quê hương qua cuốn sách "Hành trình khởi nghiệp".
Chiều 15/11, tại huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ), Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Sơn, Công ty Trường Foods phối hợp tổ chức Tọa đàm "Ứng dụng nền tảng số 4.0" với chủ đề "Hành trình số hóa, bứt phá khởi nghiệp".
Tại buổi Tọa đàm, chị Nguyễn Thị Thu Hoa và nhiều diễn giả là chủ các doanh nghiệp uy tín, thành công trên thị trường hiện nay đã có những chia sẻ về kinh nghiệm, trải nghiệm khởi nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh; khơi dậy tinh thần, truyền cảm hứng, động lực về hành trình khởi nghiệp qua các bài học thực tế cho bà con địa phương.
Đến với Tọa đàm, đoàn viên, thanh niên và phụ nữ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có cơ hội học hỏi chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp; khởi nghiệp chỉ bằng một chiếc điện thoại; cách biến năng lượng thành nguồn lực, sự nhanh nhạy và bản lĩnh ứng phó với khó khăn trong quá trình khởi nghiệp; phương pháp tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thế mạnh cá nhân; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gia tăng hiệu suất công việc, tiết kiệm chi phí nhân sự.