Thúc đẩy sự thăng hạng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam và Diễn đàn quốc tế và triển lãm ảnh THQG Việt Nam năm 2024 đã diễn ra vào sáng 16/4/2024 tại Hà Nội thu hút được sự quan tâm của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã và đang nỗ lực hành động để phát triển, góp phần thúc đẩy sự thăng hạng mạnh mẽ của THQG Việt Nam trước bối cảnh nền kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, thương mại và đầu tư trong nước.

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Nguyễn Vân

Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Nguyễn Vân

"Giá trị THQG Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá.

Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: Nguyễn Vân

Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: Nguyễn Vân

Trên thực tế, Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, trở thành nền kinh tế lớn thứ 04 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết thêm, trong khuôn khổ “Tuần lễ THQG Việt Nam”, Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”.

Chủ đề này là một lời kêu gọi nâng tầm những giá trị cốt lõi không chỉ là việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn là việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng xã hội công bằng và phát triển bền vững.

Song Linh

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/thuc-day-su-thang-hang-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-149006.html